leftcenterrightdel
Người cao tuổi Hàn Quốc dành thời gian đi bộ nhiều nhất trên thế giới - trung bình 60,7 phút hằng ngày. (Nguồn: hani) 

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, kết quả “Nghiên cứu sức khỏe giấc ngủ,” do công ty Samsung Electronics công bố ngày 26/10, cho thấy thời gian ngủ trung bình hằng ngày của người dân trên thế giới nói chung trong 1 năm (kể từ tháng 6/2022 đến tháng 5/2023) chỉ đạt 6 giờ 59 phút, ít hơn 4 phút so với mức 7 giờ 3 phút của năm trước đó.

Điều này có nghĩa thời gian ngủ nói chung của người dân trên thế giới đang dưới mức khuyến nghị tối thiểu 7 giờ/ngày được Tổ chức Giấc ngủ Quốc gia của Mỹ (NSF) đưa ra.

Cũng theo nghiên cứu, thời gian ngủ trung bình của người dân ở châu Á, trong đó có Hàn Quốc, là ít nhất với 6 giờ 34 phút.

Samsung đã tiến hành nghiên cứu trên như một hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng “Tháng người cao tuổi,” được ấn định vào tháng 10 hằng năm.

Số liệu phân tích được tính toán dựa trên 716 triệu mẫu dữ liệu người sử dụng ứng dụng Samsung Health tại 17 quốc gia, trong đó có Mỹ, Nhật Bản, Đức, Anh, Indonesia, Hàn Quốc...

Các chuyên gia của Samsung đã tiến hành phân tích thời gian ngủ của những người trên 65 tuổi tại 17 quốc gia thông qua ứng dụng trên.

Kết quả cho thấy thời gian ngủ và chất lượng giấc ngủ của người cao tuổi Hàn Quốc xếp cuối cùng trên thế giới, theo đó, họ chỉ ngủ trung bình 6 giờ 30 phút mỗi ngày. Người dân Phần Lan có thời gian ngủ dài nhất là 7 giờ 39 phút.

Đặc biệt, nếu xét về “Điểm ngủ” hay chất lượng giấc ngủ thông qua thuật toán của Samsung Health thì người cao tuổi Hàn Quốc xếp cuối cùng trong số 17 quốc gia, với 63,4 điểm. Phần Lan đứng đầu với 66,3 điểm.

Cũng theo nghiên cứu trên, người cao tuổi Hàn Quốc, những người có thời gian ngủ ít nhất, lại dành thời gian đi bộ mỗi ngày nhiều nhất trên thế giới.

Thời gian đi bộ trung bình hằng ngày của người lớn tuổi ở Hàn Quốc là 60,7 phút, khiến nước này trở thành quốc gia duy nhất trong số 17 quốc gia có thời gian đi bộ của người cao tuổi vượt quá 1 giờ mỗi ngày.

Thời gian đi bộ trung bình của người cao tuổi Hàn Quốc cao hơn so với mức trung bình của thế giới là 43,8 phút và gần gấp đôi so với người cao tuổi tại Brazil có thời gian đi bộ ít nhất./.

Theo vietnamplus