leftcenterrightdel
 Cộng đồng mạng có nhiều phản ứng tiêu cực và sự chỉ trích dữ dội đối với người mẹ. Ảnh: SCMP.
 

Theo SCMP, một phụ nữ 37 tuổi đến từ Trung Quốc đã bị sẩy thai 26 lần trước khi sinh ra một đứa trẻ khỏe mạnh. Câu chuyện này đã gây ra cuộc tranh luận sôi nổi về gánh nặng sinh sản đối với phụ nữ ở Trung Quốc.

Cô đã trở thành tâm điểm tranh cãi ngay sau khi câu chuyện được công khai hôm 8/11 như một câu chuyện tích cực của bệnh viện nơi cô được điều trị lần cuối và đã sinh thành công, theo thông cáo báo chí từ Bệnh viện Chăm sóc Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em tỉnh Hồ Nam.

Câu chuyện nêu bật “ước mơ làm mẹ thành hiện thực” của cô, đã gây ra phản ứng dữ dội ngay khi được đăng tải trên các nền tảng trực tuyến khác nhau. Nhiều người chỉ trích trải nghiệm của cô vì đã “để tình mẫu tử đè nặng lên cuộc sống”.

Thông cáo báo chí của bệnh viện cho biết người phụ nữ vừa sinh một bé gái vào tuần trước đã “luôn mơ ước có đứa con của riêng mình”.

Thông cáo tiếp tục tiết lộ cô ấy "gần như mất hy vọng" sau khi trải qua lần thứ 26 mang thai vào năm 2019, nhưng sau khi can thiệp phẫu thuật từ bệnh viện, cô đã phát hiện mình mang thai một lần nữa vào tháng 2 và cuối cùng đã sinh con.

“Chúng tôi muốn tập trung vào nỗ lực và kỹ năng của nhân viên y tế, nhưng độc giả đã nhìn nhận điều đó ở góc độ khác. Điều này gây xáo trộn cho bệnh nhân”, nhân viên của bệnh viện nói với SCMP, từ chối bình luận thêm về câu chuyện.

leftcenterrightdel
 Tỷ lệ vô sinh ở phụ nữ Trung Quốc trong độ tuổi sinh đẻ đã tăng mạnh trong những năm gần đây. Ảnh:SCMP.
 

Trên mạng xã hội của Trung Quốc, nhiều người đọc câu chuyện cho biết họ cảm thấy kinh hoàng trước nỗi ám ảnh về việc có con của cặp vợ chồng và cái giá mà người phụ nữ phải trả.

“Tôi không hiểu tại sao điều này lại đáng được quảng bá. Mọi người nên tôn trọng cuộc sống của chính mình trên mọi thứ khác”, một trong những bình luận phổ biến nhất.

“Câu chuyện này có lẽ đã phá kỷ lục Guinness thế giới. Chính phủ có thể trao cho cô ấy giải thưởng 'Chạm tới Trung Quốc' vì quá tuyệt vời không?", người dùng khác nói một cách chế giễu, đề cập đến giải thưởng thường niên do đài truyền hình nhà nước khởi xướng từ năm 2002 để công nhận những hình mẫu truyền cảm hứng nhất trong nước.

Trong nghiên cứu đăng trên tạp chí y khoa Lancet Global Health vào tháng 5, các nhà nghiên cứu Trung Quốc cho biết tỷ lệ vô sinh ở phụ nữ Trung Quốc trong độ tuổi sinh đẻ đã tăng trong những năm gần đây, tăng từ 11,9% năm 2007 lên 17,6% năm 2020.

Theo zingnews