leftcenterrightdel
 

Kiến trúc sư Ellen van Loon - Chủ tịch ban giám khảo giải Stirling - cho biết, Trung tâm hưu trí John Morden tích hợp một cách tinh tế và liền mạch các cơ sở y tế và không gian xã hội, mang đến một mô hình sáng tạo và đầy hy vọng cho việc thiết kế các trung tâm chăm sóc sức khỏe và chăm sóc người già. Việc tạo ra một môi trường nâng cao tinh thần và thúc đẩy cộng đồng được thể hiện rõ ràng ở mọi góc độ, chi tiết. “Tòa nhà này mang đến sự thoải mái và ấm áp, với các tính năng độc đáo được thiết kế để tránh sự cô đơn, hỗ trợ chăm sóc và khơi dậy cảm giác thân thuộc” - cô nói.

Trung tâm John Morden mang phong cách của các tòa nhà thế kỷ XVII: mái tôn và ống khói cao, các gian nhà bằng gạch đỏ… Trung tâm còn có sảnh lễ tân, phòng hát lớn, cơ sở y tế, phòng nghệ thuật, tiệm làm tóc, làm móng và quán cà phê. Ngoài ra, nơi đây còn có chỗ ngồi dành cho những người có vấn đề về di chuyển và các họa tiết có độ tương phản cao trên các cạnh của sàn nhà để giúp bệnh nhân sa sút trí tuệ tìm đường. Tòa nhà sử dụng hệ thống thông gió thụ động, thông qua các ống khói, giảm thiểu năng lượng vận hành cần thiết để sưởi ấm và làm mát.

David Rutherford-Jones - Giám đốc điều hành của Morden College - bày tỏ: “Chúng tôi thực sự vui mừng khi nhận được giải thưởng này. Sứ mệnh của chúng tôi là mang lại cuộc sống tốt nhất có thể cho người lớn tuổi thông qua việc cung cấp nhà ở, tình yêu, sự hỗ trợ và chăm sóc”.

Theo phụ nữ TPHCM