leftcenterrightdel
 Nên ăn thịt ức gà để giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả. Ảnh: Nguyễn Ly

Protein có tác dụng sinh nhiệt cao, nghĩa là cơ thể cần nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa so với các chất dinh dưỡng đa lượng khác. Điều này dẫn đến việc đốt cháy nhiều calo hơn. Protein cũng tạo cảm giác no nên rất lý tưởng cho việc kiểm soát cân nặng. Các nghiên cứu cho thấy những người tăng lượng protein nạp vào có xu hướng ăn ít calo hơn và giảm mỡ nhiều hơn những người không ăn hoặc ăn ít protein.

Mối liên hệ giữa protein và sự điều hòa hormone cũng được đề cập. Lượng protein hấp thụ có thể giúp kích thích sản xuất hormone tạo cảm giác no và giảm mức độ hormone gây đói.

Các nguồn protein tốt giúp giảm mỡ bụng bao gồm: Ức gà, các loại cá như cá hồi, cá mòi, cá ngừ; đậu phụ, trứng, sữa chua Hy Lạp…

Ức gà hay còn gọi là lườn gà, có độ trắng ngà và khá chắc thịt.

Ức gà có chứa lượng protein vô cùng dồi dào, cụ thể trong 100g thịt lườn gà cung cấp tới 21,02g protein. Hơn nữa, phần thịt ức cũng chứa rất ít chất béo và không có carbohydrate. Nhờ hàm lượng protein giàu, việc ăn ức gà thường xuyên đã được chứng minh giúp cơ thể nhanh no và hạn chế cơn thèm ăn trong ngày, đặc biệt vào ban đêm.

Lượng calo trong ức gà cũng chiếm rất ít, chỉ khoảng 165kcal / 100g thịt. Nhìn chung, đây là con số calo rất nhỏ so với lượng trung bình mà cơ thể cần nạp vào mỗi ngày (nam giới là 2.000 calo và nữ giới là 1.500 calo). Khi tiêu thụ ức gà hợp lý kết hợp với chế độ tập luyện thể dục khoa học sẽ giúp nâng cao hiệu quả giảm cân, nhất là giảm mỡ bụng.

Một số món ăn với ức gà như ức gà luộc, ức gà xào nấm, ức gà nướng, salad ức gà, súp ức gà

Theo laodong