leftcenterrightdel
Nho khô ngâm với sữa là sự kết hợp lành mạnh, tốt cho nam giới. Ảnh: AI - Ngọc Thùy 

Lợi ích khi kết hợp nho khô và sữa

Tiến sĩ Deepika Krishna, huấn luyện viên sức khỏe, Tổng giám đốc Trung tâm chăm sóc sức khỏe Immunosciences Supplements (Ấn Độ) - cho biết: nho khô ngâm trong sữa có khả năng giúp tăng số lượng tinh trùng, cải thiện khả năng sinh sản của nam giới.

Tiến sĩ Deepika Krishna cũng nhấn mạnh rằng, nho khô rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất như kẽm và selen, rất cần thiết cho quá trình sản xuất và vận động của tinh trùng.

Trong khi đó, sữa cung cấp protein và canxi, hỗ trợ sức khỏe tổng thể và cân bằng hormone. Khi kết hợp nho khô và sữa có thể tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng và cải thiện lưu thông máu, góp phần cải thiện sức khỏe sinh sản.

Còn theo bà Simrat Kathuria, nhà dinh dưỡng, người sáng lập Trung tâm dinh dưỡng The Diet Xperts (Ấn Độ) cho biết, để kết hợp 2 loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống của bạn, hãy ngâm một nắm nho khô trong một cốc sữa ấm và qua đêm.

Sau đó hãy tiêu thụ chúng vào buổi sáng khi bụng đói. Biến món ăn thành một phần trong chế độ ăn uống thường xuyên của bạn, từ 2 - 3 lần một tuần.

Bà Simrat Kathuria đưa ra lưu ý rằng: "Cần có thời gian trong vài tháng để cảm nhận rõ rệt những lợi ích tiềm năng mà hỗn hợp thực phẩm này mang lại".

Nho khô ngâm sữa có an toàn cho tất cả đàn ông?

Theo các nhà dinh dưỡng, những người không dung nạp lactose hoặc dị ứng với sữa nên tránh món ăn này hoặc lựa chọn các loại sữa thay thế không chứa lactose.

Bởi, tiêu thụ quá nhiều nho khô có thể dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa như đầy hơi hoặc tiêu chảy do hàm lượng chất xơ cao.

Những người bị tiểu đường cũng nên thận trọng, vì nho khô có hàm lượng đường tự nhiên cao và có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu.

Tuy nhiên, bà Simrat Kathuria khẳng định, dù là một phần của chế độ ăn uống cân bằng, sự kết hợp này có thể là phương pháp tự nhiên, lành mạnh để hỗ trợ khả năng sinh sản của nam giới, nhưng nó không thể thay thế lời khuyên và phương pháp điều trị y tế chuyên nghiệp.

Theo laodong