leftcenterrightdel
Những dấu hiệu cho thấy bạn cần chăm sóc bản thân nhiều hơn. Đồ hoạ: Thuỳ Dương. 

Liên tục mệt mỏi

Nếu bạn luôn cảm thấy mệt mỏi ngay cả khi đã ngủ đủ giấc thì rất có thể đây là dấu hiệu cho thấy bạn đã không cho bản thân đủ thời gian nghỉ ngơi và thư giãn cần thiết.

Tình trạng mệt mỏi kéo dài sẽ khiến bạn gặp khó khăn trong việc xử lý và quản lý những công việc hằng ngày của mình.

Cáu kỉnh

Thời gian gần đây, nếu bạn nhận thấy bản thân mình thường xuyên cáu gắt ngay cả với những người thân yêu hoặc cảm thấy bực bội bất thường thì đó có thể là dấu hiệu của sự kiệt sức về mặt cảm xúc .

Khi gặp tình trạng này, hãy cho bản thân thời gian để nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng. Việc thường xuyên cảm thấy mệt mỏi và kiệt quệ về mặt cảm xúc kéo dài sẽ gây những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ và tâm lý của bạn.

Thiếu tập trung

Bạn không cần thiết tập trung vào tất cả mọi thứ đang làm tuy nhiên, trong công việc sự tập trung là rất cần thiết.

Nếu thường xuyên phải vật lộn với sự mất tập trung khi làm việc hoặc đưa ra quyết định thì rất có thể đây là dấu hiệu của cơ thể cảnh báo bạn đang gặp phải tình trạng quá tải và nên dành thời gian nghỉ ngơi.

Thay đổi khẩu vị

Nếu đột nhiên bạn ăn quá nhiều không thể kiểm soát được lượng đồ ăn đưa vào cơ thể hoặc thấy ăn không ngon miệng kể cả những món mình từng yêu thích nhất thì đây có thể là biểu hiện vật lý của tình trạng căng thẳng và mất cân bằng cảm xúc.

Không muốn tương tác xã hội

Ở một mình là sở thích của rất nhiều người tuy nhiên nếu đột nhiên bạn cảm thấy chán ghét các cuộc hẹn, không muốn gặp bạn bè thậm chí cả gia đình của mình thì rất có thể bạn đang gặp vấn đề về mặt cảm xúc.

Việc đột nhiên muốn giảm các tương tác xã hội rất có thể là biểu hiện của việc bạn đang kiệt sức về mặt cảm xúc và cần thời gian riêng tư để nạp lại năng lượng.

Cảm thấy không khoẻ về mặt thể chất

Việc chăm sóc bản thân kém không chỉ liên quan đến tâm trí mà còn liên quan đến mặt thể chất. Tiến sĩ Ghosh cho biết: “Những cơn đau nhức cơ thể, đau đầu hoặc các vấn đề về dạ dày không rõ nguyên nhân có thể liên quan đến các vấn đề tâm lý như căng thẳng, stress và bạn cần dành thời gian cho bản thân nhiều hơn”.

Suy nghĩ tiêu cực

Nếu bạn phát hiện ra mình thường xuyên suy nghĩ về bản thân một cách tiêu cực thì rất có thể bạn đang dành ít thời gian cho chính mình.

Hãy dành cho chính bạn một khoảng thời gian nhất định để tái tạo năng lượng, làm những điều bạn muốn và lấy lại phong độ. Việc này sẽ giúp xây dựng lại hình ảnh tích cực về bản thân và cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn.

Theo laodong