Không nên tắm ngay sau khi quan hệ (Ảnh minh họa: Internet)

Tắm ngay sau khi quan hệ

Chúng ta nên tắm sạch sẽ trước khi quan hệ tình dục việc làm này giúp ngăn ngừa những căn bệnh liên quan đến tình dục phòng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm Vậy nên cả đàn ông và phụ nữ nên làm sạch cơ quan sinh dục trước khi làm chuyện ấy Nhiều người có thói quen tắm ngay sau khi quan hệ bởi lượng mồ hôi toát ra khiến họ khó chịu.

Tuy nhiên theo các chuyên gia đây là một hành động sai lầm tắm nước lạnh sau khi quan hệ sẽ khiến chúng ta hồi hộp khó thở lúc này các mạch máu sẽ đột ngột co lại, khiến tim đập nhanh và nguy hại cho sức khỏe.

Sau khi quan hệ tình dục không nên uống nước lạnh

Như chúng ta đã biết sau khi quan hệ tình dục, cả hai sẽ rơi vào trạng thái bị khát nước và cảm thấy đói do tiêu hao năng lượng. Nhiều người hay lấy nước mát trong tủ lạnh uống nhưng bạn nên biết, nước lạnh có thể làm dịu đi cơn khát nhưng cũng gây nguy hiểm cho thành dạ dày khá nhiều. Sau khi thần kinh được hưng phấn, thành dạ dày chưa khôi phục trạng thái bình thường nên nếu uống nước lạnh, lớp màng dạ dày sẽ bị tổn thương và gây đau bụng, khó chịu. Vì thế sau khi quan hệ tình dục hãy uống nước lọc, nước hoa quả, sẽ tốt hơn cho bạn là uống nước, đồ lạnh.

Không nên ngủ say sau khi quan hệ

Sau khi hành sự, các cặp tình nhân, đặc biệt là nam giới dễ dàng chìm vào giấc ngủ vì nghĩ rằng mình cần nghỉ ngơi lại sức. Tuy nhiên thực tế chứng minh điều ngược lại, khi quan hệ, toàn bộ các cơ quan, cả phần cơ cũng như hệ thần kinh đều hoạt động quá sức, nhịp tim tăng lên, kéo theo hô hấp gấp gáp, máu lưu thông với tốc độ cao, khiến bộ phận sinh dục cả hai đều ở tình trạng dồn máu.

Không chỉ vậy, hooc-môn sinh dục được tiết ra rất nhiều, gây cảm giác hưng phấn cao nhưng cũng tiêu hao rất nhiều năng lượng, ngủ ngay lập tức khiến các cơ quan trên cơ không kịp thích nghi, điều này dẫn đến tăng thêm cảm giác mệt mỏi.

Không nên ngủ ngay sau khi quan hệ (Ảnh minh họa: Internet)

Đối với đàn ông không nên đi tiểu ngay

Đi tiểu 5-10 phút ngay sau khi quan hệ chính là nguyên nhân gây tổn thương tới tiền liệt tuyến ở nam giới. Đối với bộ phận sinh dục của phái mạnh, đường tiết niệu khá dài và cong, việc tiểu tiện sau cuộc yêu sẽ khiến vi khuẩn và những chất cặn bã ngược xâm nhập vào tuyến tiền liệt, nếu lặp lại thường xuyên sẽ có nguy cơ mắc viêm tuyến tiền liệt.

Nghiên cứu chỉ ra, sau khi lâm trận, dương vật là nơi thường tụ nhiều máu nhất, tình trạng cương cứng không thể lập tức chấm dứt. Khi ấy, đường tiết niệu và tiền liệt tuyến vẫn đang co thắt, tạo ra sức cản ở ống dẫn tiểu. Nếu tiểu ngay lập tức, áp lực nước tiểu tăng cao đột ngột chính là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng vi khuẩn quay ngược lại, gây viêm nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo phunusuckhoe