leftcenterrightdel
 Rau củ chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, có thể làm giúp bạn có một làn da sáng khỏe và rạng rỡ. Đồ họa: Thiện nhân

Dưa chuột

Chứa nhiều nước, dưa chuột có thể giúp cho làn da của bạn ngậm nước và thúc đẩy làn da khỏe mạnh. Ngoài ra, chúng còn có đặc tính chống viêm có thể làm dịu làn da bị kích ứng và giảm bọng mắt. Theo nhiều nghiên cứu, dưa chuột có đặc tính làm sạch giúp loại bỏ cặn tích tụ của chất thải cũ và độc tố hóa học ra khỏi cơ thể.

Bạn có thể cắt lát dưa chuột và đắp lên mắt để giảm mệt mỏi và quầng thâm . Hàm lượng silica trong dưa chuột còn hỗ trợ sản xuất collagen, góp phần mang lại vẻ ngoài dẻo dai và trẻ trung.

Rau bina

Rau bina là một loại lá xanh tuyệt vời giúp tăng cường sức khỏe làn da nhờ hàm lượng vitamin C, vitamin E và beta-carotene cao. Các chất dinh dưỡng này kết hợp với nhau giúp phục hồi tổn thương da do tia cực tím (UV), đồng thời cải thiện độ đàn hồi của da. Lượng sắt dồi dào trong rau bina hỗ trợ oxy hóa da, mang lại làn da khỏe mạnh và rạng rỡ.

Cà chua

Cà chua là nguồn cung cấp lycopene tuyệt vời, một chất chống oxy hóa mạnh được biết đến với đặc tính chống lão hóa. Lycopene giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím và các gốc tự do, ngăn ngừa nếp nhăn.

Ăn cà chua thường xuyên có thể tăng cường khả năng chống lại các tác nhân gây hại cho làn da, mang lại cho bạn làn da sáng tự nhiên và vẻ ngoài trẻ trung. Bạn cũng có thể làm mặt nạ dưỡng da bằng cách trộn cà chua với sữa chua để làm sáng làn da.

Khoai lang

Khoai lang chứa nhiều Vitamin C và beta-carotene, giúp sản xuất collagen và góp phần làm săn chắc và đàn hồi cho da. Các chất chống oxy hóa trong khoai lang bảo vệ da khỏi stress oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa sớm.

Củ cải đường

Củ cải đường là nguồn cung cấp vitamin A và C tự nhiên, giúp thúc đẩy quá trình hydrat hóa da và cải thiện lưu thông máu. Chúng cũng chứa chất chống oxy hóa giúp giải độc da và loại bỏ các tạp chất, mang lại làn da khỏe mạnh và sáng mịn. Bạn có thể tiêu thụ củ cải đường như một phần trong chế độ ăn kiêng của mình.

Theo laodong