1. Vitamin D

Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tim mạch của bạn. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Current Treatment Options in Cardiovascular Medicine (Hoa Kỳ), lượng vitamin D thấp có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Cung cấp đủ vitamin D có thể giúp điều hòa huyết áp và cải thiện chức năng của hệ tim mạch.

2. Vitamin C

Vitamin C là chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết để duy trì sức khỏe tổng thể của bạn, bao gồm cả các bệnh tim mạch. Vitamin C có tính chống oxy hóa, giúp bảo vệ thành động mạch khỏi bị hư hại, giảm viêm và ngăn ngừa quá trình oxy hóa cholesterol LDL, yếu tố chính gây ra chứng xơ vữa động mạch.

Bạn nên ăn trái cây họ cam quýt, ớt, dâu tây, bông cải xanh, khoai tây để bổ sung vitamin C.

3. Vitamin E

Vitamin E giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa cholesterol LDL và cải thiện sức khỏe mạch máu tổng thể bằng cách duy trì tính đàn hồi của mạch máu. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Trị liệu Hoa Kỳ cho thấy việc bổ sung thực phẩm giàu vitamin E có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Hạnh nhân, hạt hướng dương, hạt thông, quả bơ, bơ đậu phộng, cá và ớt chuông đỏ là những thực phẩm giàu vitamin E mà bạn nên sử dụng.

4. Vitamin B6

Vitamin B6 là một trong những vitamin thiết yếu đối với sức khỏe cơ thể. Vitamin B6 giúp giảm mức độ homocysteine, một loại axit amin có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Thịt lợn, cá, đậu phộng, yến mạch, chuối, sữa, đậu nành... là nguồn cung cấp vitamin B6 dồi dào.

Theo laodong