leftcenterrightdel
Những lợi ích bất ngờ của thực phẩm chua đối với sức khỏe. Ảnh: Theo Healthshots 

 

Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe của việc ăn thực phẩm chua được chuyên gia dinh dưỡng Abhilasha V (Ấn Độ) chia sẻ.

1. Cải thiện tiêu hóa

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Plos One, các lợi khuẩn có trong thực phẩm như sữa chua có thể làm giảm các vấn đề về tiêu hóa. Thực phẩm chua cũng có thể kích thích nước bọt và dịch tiêu hóa, hỗ trợ tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng, từ đó giúp ngăn ngừa các vấn đề như đầy hơi và khó tiêu.

2. Giàu vitamin C

Nhiều loại thực phẩm chua, chẳng hạn như trái cây họ cam quýt, có hàm lượng vitamin C cao, có thể hỗ trợ hệ thống miễn dịch, thúc đẩy sức khỏe làn da và tăng cường hấp thụ sắt.

3. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Thực phẩm chua thường giàu chất chống oxy hóa giúp chống lại stress oxy hóa và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

4. Giúp kiểm soát cân nặng

Theo nghiên cứu được công bố trên Critical Reviews In Food Science and Nutrition, thực phẩm chua có thể giúp kiềm chế cơn thèm ăn và thúc đẩy cảm giác no, giúp kiểm soát cân nặng. Ăn sữa chua thường xuyên giúp giảm cân ở những người béo phì.

5. Cải thiện sức khỏe răng miệng

Độ axit của thực phẩm chua có thể giúp giảm vi khuẩn có hại trong miệng và giảm nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên, chỉ ăn thực phẩm chua ở mức độ vừa phải vì chúng có thể ảnh hưởng đến men răng.

6. Kiểm soát lượng đường trong máu

Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Rối loạn nội tiết và chuyển hóa, thực phẩm chua như anh đào có chất anthocyanin, có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và chống lại bệnh tiểu đường loại 2.

Theo laodong