leftcenterrightdel
Massage đầu có thể thúc đẩy tóc phát triển, hạ huyết áp, giảm căng thẳng. Đồ họa: Ngọc Thùy 

Sarah Monreal, nhà trị liệu massage được cấp phép và là chủ sở hữu của trung tâm trị liệu Wayfare Wellness (thành phố Denver, bang Colorado, Hoa Kỳ) - cho biết: Liệu pháp massage đầu bằng kỹ thuật xoa bóp nhẹ nhàng tập trung vào hệ thần kinh trung tâm của đầu thường được sử dụng để giải phóng căng thẳng, giảm đau nửa đầu và đau đầu và giúp thư giãn.

Thúc đẩy tăng trưởng tóc

Nhà trị liệu Sarah Monreal khẳng định, nếu tóc bạn mỏng hoặc không dày như trước, bạn có thể cân nhắc massage da đầu. Trong một nghiên cứu năm 2016 được công bố trên National Library of Medicine (Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ), những người tham gia nghiên cứu đã trải nghiệm và thừa nhận về tốc độ tăng trưởng của tóc sau 24 tuần massage da đầu mỗi ngày.

Giảm áp lực

Xoa bóp đầu có thể giúp giảm bớt căng thẳng trong ngày và thúc đẩy cảm giác thư giãn. Nhà trị liệu Sarah Monreal dẫn chứng bằng một nghiên cứu năm 2016 công bố trên National Library of Medicine, việc massage da đầu trong 15 - 25 phút có thể làm giảm huyết áp tâm thu và kiểm soát tâm trí ở những người tham gia.

Hoạt động này cũng có thể giúp cung cấp lưu thông máu, có tác động tích cực đến việc thư giãn các mạch máu và cơ cổ.

Giúp giảm cường độ cơn đau đầu

Nhà trị liệu Sarah Monreal cho biết, căng thẳng có thể gây nên tình trạng đau đầu, cổ và sau mắt. Trong khi đó, Hiệp hội Trị liệu massage Hoa Kỳ báo cáo rằng, massage da đầu có thể giúp giảm cường độ, thời gian và tần số cơn đau đầu do căng thẳng gây ra. Các kỹ thuật xoa bóp kết hợp với bấm huyệt có thể giúp thư giãn các cơ bị căng thẳng và giảm đau đầu.

Lưu ý

Nhà trị liệu Sarah Monreal lưu ý rằng, một nghiên cứu năm 2002 về chứng đau đầu do căng thẳng mạn tính công bố trên Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ - cho thấy: Liệu pháp xoa bóp đầu và cơ cổ, vai sẽ giúp làm giảm tần suất đau đầu. Tuy nhiên, hành động này lại không giúp ích nhiều trong việc giảm cường độ của những cơn đau đầu. Điều đó có nghĩa là massage đầu có thể giảm số lần đau đầu của bạn, nhưng lại không thể giúp cơn đau trở nên dịu hơn.

Theo laodong