leftcenterrightdel
Những lợi ích tuyệt vời của việc tắm bằng sữa đối với làn da. Ảnh: Theo Healthshots 

 

Theo bác sĩ thẩm mỹ và chuyên gia thẩm mỹ, Tiến sĩ Karuna Malhotra, axit lactic trong sữa giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, trong khi chất béo và protein dưỡng ẩm cho da. Dưới đây là một số lợi ích của việc tắm bằng sữa đối với làn da.

1. Tẩy tế bào chết

Axit lactic trong sữa có thể giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho da bằng cách loại bỏ tế bào da chết và thúc đẩy quá trình thay tế bào làm cho bề mặt da mịn màng. Quá trình tẩy tế bào chết tự nhiên này có thể giúp làm giảm tình trạng da thô ráp và làm đều màu da.

2. Giữ ẩm cho da

Sữa, đặc biệt là sữa nguyên chất, rất giàu chất béo và protein có thể giúp dưỡng ẩm sâu và nuôi dưỡng làn da. Các chất béo có thể tạo ra một hàng rào trên da giúp giữ độ ẩm và ngăn ngừa mất nước qua da. Các protein và vitamin trong sữa (như vitamin A, D và B12) có thể giúp phục hồi và duy trì mức độ hydrat hóa của da, giúp da mềm mại, mịn màng hơn sau khi tắm.

3. Làm dịu da

Tắm bằng sữa giúp làm dịu làn da bị kích ứng hoặc bị viêm. Tắm bằng sữa còn giúp những người bị cháy nắng giảm mẩn đỏ.

4. Làm mềm da

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Molecules, axit lactic trong sữa làm cho quá trình thay tế bào diễn ra nhanh chóng, do đó, có thể hỗ trợ làn da khỏe mạnh, mịn màng. Tắm sữa thường xuyên có thể cải thiện kết cấu làn da, giúp da mềm mại.

5. Làm sáng da

Tiến sĩ Karuna Malhotra cho biết, tắm bằng sữa giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và có thể cải thiện tông màu da, giúp mang lại cho làn da tươi sáng và đều màu hơn.

6. Chống lão hóa

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Molecules, sữa có tác dụng làm mịn, làm dịu và chống lão hóa da. Tính chất tẩy tế bào chết của sữa có tác dụng chống lão hóa bằng cách thúc đẩy tái tạo tế bào và kích thích sản xuất collagen, đây là loại protein cần thiết để giữ cho da luôn săn chắc.

Theo laodong