leftcenterrightdel
Ăn dưa hấu giúp giảm cân và có nhiều lợi ích. Đồ họa: Minh Anh 

 

Giúp quản lý cân nặng

Dưa hấu có hàm lượng nước cao, ít calo. Loại quả này cũng chứa các hợp chất có lợi giúp giảm mỡ trong cơ thể, duy trì khối lượng cơ nạc và giúp bạn giảm mỡ bụng. Ngoài ra, dưa hấu còn giúp bạn cảm thấy no lâu nên rất tốt cho việc giảm cân.

Tốt cho tiêu hóa

Dưa hấu cung cấp chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa và thúc đẩy nhu động ruột thường xuyên. Bên cạnh đó, dưa hấu cũng chứa các hợp chất thực vật gọi là polyphenol cung cấp năng lượng cho vi khuẩn tốt trong ruột và giúp bạn dễ tiêu hóa.

Cải thiện sức khỏe làn da và mái tóc

Dưa hấu giàu vitamin A và C nên nó rất tốt cho làn da của bạn. Dưa hấu có thể giúp cơ thể bạn tạo ra collagen, một loại protein giúp da bạn mềm mại và mái tóc chắc khỏe. Ăn dưa hấu thường xuyên có thể giúp giảm các dấu hiệu lão hóa và phục hồi các tế bào da, thúc đẩy làn da khỏe mạnh.

Giảm đau nhức cơ bắp

Dưa hấu chứa citrulline, một loại axit amin giúp cải thiện hiệu suất tập luyện và giảm đau nhức cơ bắp. Nếu bạn uống nước ép dưa hấu hoặc ăn dưa hấu, nó có thể giúp bạn tăng tốc độ phục hồi nhờ hàm lượng kali cao.

Giảm viêm

Dưa hấu rất giàu chất chống oxy hóa, lycopene và vitamin C, có thể giúp giảm viêm và tổn thương do oxy hóa.

Tăng cường sức khỏe cho thận

Dưa hấu có hàm lượng nước cao có thể giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và giảm nguy cơ sỏi thận bằng cách thúc đẩy quá trình bài tiết nước tiểu. Thuốc lợi tiểu tự nhiên này cũng giúp tăng lưu lượng nước tiểu và không làm căng thận.

Theo laodong