leftcenterrightdel
Những thực phẩm probiotic cực tốt cho hệ tiêu hóa. Ảnh đồ họa: Hàn Lâm. 

Tempeh - tương nén

Tempeh (tương nén) có nguồn gốc từ đảo Java, Indonesia. Món ăn được tạo ra bằng cách lên men đậu. Tempeh giàu prebiotic - loại chất xơ giúp thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn probiotic có lợi cho hệ tiêu hóa giúp tăng cường sức khỏe, giảm viêm và cải thiện trí nhớ.

Dưa bắp cải

Dưa cải bắp là một trong những loại men vi sinh tự nhiên được khuyến cáo tiêu thụ vì tốt cho sức khỏe. Thực phẩm này cũng có lượng calo thấp, giúp hỗ trợ giảm cân.

Nhờ có lượng probiotic dồi dào nên ăn dưa bắp cải góp phần bổ sung lợi khuẩn cân bằng hệ vi sinh của hệ tiêu hóa và tăng cường miễn dịch.

Tương Miso

Miso là một loại gia vị truyền thống của Nhật Bản được sản xuất bằng cách lên men đậu nành cùng với các loại ngũ cốc khác.

Quá trình lên men để tạo nên tương Miso đã hình thành lượng lớn vi khuẩn probiotics cùng các loại enzyme có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, hạn chế các bệnh về đường ruột. Nó cũng là nguồn cung cấp protein, vitamin B và các khoáng chất như mangan và kẽm.

Kombucha

Kombucha là một loại đồ uống lên men được làm từ trà. Nó liên quan đến hoạt động của các vi sinh vật hình thành nên một khuẩn lạc được gọi là scoby (nuôi cấy cộng sinh vi khuẩn và nấm men).

Quá trình sản xuất mất từ 1 tuần đến 1 tháng. Kết quả là một chất lỏng chua ngọt có sủi bọt nhẹ. Trái cây, thảo mộc và gia vị cũng có thể được thêm vào để tạo hương vị.

Kombucha được xếp vào nhóm thực phẩm giàu probiotics bởi đặc tính sinh học được làm bằng cách lên men dung dịch nước trà đường tạo ra một số loài vi khuẩn axit lactic. Theo đó, những vi khuẩn này có tác dụng cải thiện các vấn đề về sức khỏe con người có thể kể đến như tiêu hóa, viêm hoặc giảm cân.

Dưa chuột ngâm

Dưa chuột muối chua là một trong những thực phẩm cung cấp vi khuẩn probiotic dồi dào, có thể ngăn ngừa ung thư ở ruột kết, ung thư gan, ung thư đại tràng và bàng quang.

Kim chi

Kim chi là món ăn truyền thống của Hàn Quốc. Nó được chế biến bằng cách lên men rau, ưu tiên là bắp cải. Cũng chứa probiotic, kim chi giúp cung cấp vi khuẩn tốt giúp hỗ trợ tiêu hóa, điều hòa nhu động ruột, giảm viêm và tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng.

Theo laodong