leftcenterrightdel
 

Không nên ăn khi cho con bú

Một số bác sĩ đề nghị phụ nữ tránh ăn nấm trong thời kỳ cho con bú và mang thai. Mặc dù không có tác dụng phụ nghiêm trọng nào được báo cáo, nhưng tốt hơn là nên tránh chúng để ăn toàn hơn cho mẹ và bé.

Dạ dày khó chịu: Một số tác dụng phụ của nấm có thể gây ra các vấn đề về dạ dày và tiêu hóa. Các triệu chứng thường  gặp phải là tiêu chảy, nôn mửa và chuột rút.

Một tác dụng phụ phổ biến khác của việc ăn nấm là buồn nôn. Nó được gây ra bởi một chất hóa học tên là psilocybin, có trong hầu hết các loài nấm. Psilocybin có đặc tính gây ảo giác và cũng có thể khiến người dùng trải qua cảm giác hưng phấn.

Mệt mỏi: Một số người có thể cảm thấy mệt mỏi sau khi ăn nấm, cũng có thể cảm thấy khó chịu và không có năng lượng. Tác dụng phụ này phổ biến ở nhiều người khi sử dụng nấm thường xuyên.

Dị ứng da: Đối với một số người, nấm gây phát ban và kích ứng da hoặc một số phản ứng nghiêm trọng hơn có thể xảy ra như chảy máu mũi, khô mũi, khô họng và các vấn đề khác khi ăn quá nhiều.

Chóng mặt: Một số người cũng gặp tình trạng chóng mặt nghiêm trọng sau vài giờ tiêu thụ nấm. Tình trạng này xuất hiện khi tiêu thụ với liều lượng lớn. Chúng cũng gây ra phản ứng về ý thức cho những người bị huyết áp thấp.

leftcenterrightdel
 

Tăng cân: Nấm có thể khiến ta cảm thấy đói sau khi ăn. Chúng chứa tryptamines, là những hóa chất hoạt động giống như amphetamine (một loại thuốc gây nghiện) và có thể kích thích sự thèm ăn của một người. Nấm cũng chứa ancaloit ergot, theo một số nghiên cứu trên động vật, những chất này đã gây co mạch (thu hẹp mạch máu). Điều này cuối cùng có thể dẫn đến tăng huyết áp và tăng cân./.

Theo vov