leftcenterrightdel
Những thực phẩm mà bệnh nhân tiểu đường không nên ăn để đảm bảo sức khỏe. Đồ họa: Hoàng Xuyến 

1. Bánh ngọt

Bánh ngọt được làm từ bột mì, đường và sữa. Bánh ngọt là món tráng miệng có hàm lượng carb cao có thể khiến lượng đường trong máu tăng đột biến, khiến bạn khó kiểm soát tình trạng của mình.

2. Bánh mì

Bánh mì là một loại thực phẩm rất giàu carb. Ăn thực phẩm giàu carb có thể làm tăng lượng đường trong máu, gây ra những hậu quả như bệnh tim, giảm thị lực và bệnh thận. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe, người bị bệnh tiểu đường nên tránh ăn bánh mì.

3. Bánh quy

Hầu hết bánh quy đều chứa nhiều carbohydrate và đường, có thể gây hại cho bệnh nhân tiểu đường. Vì vậy, tốt nhất bạn nên tránh ăn bánh quy nếu mắc bệnh tiểu đường. Ngay cả khi bạn đang ăn bánh quy ít carbohydrate và đường, bạn cũng không nên ăn quá nhiều.

4. Bột tinh chế

Bột tinh chế chứa hơn: 70% tinh bột, một ít protein, ít hoặc không có vitamin, khoáng chất hoặc chất xơ. Nếu ăn bột tinh chế thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ bị kháng insulin, do đó có thể gây bệnh tiểu đường.

5. Thực phẩm đã qua chế biến

Thực phẩm chế biến sẵn không tốt cho bệnh nhân tiểu đường vì chúng chứa chất gây rối loạn nội tiết và AGE (sản phẩm cuối cùng của glycation) có thể gây ung thư, lão hóa sớm, làm tăng nguy cơ bệnh tiểu đường.

Theo laodong