nhung thuc pham tot cho mat ma ban nen bo sung hinh anh 1
Cá là thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho mắt: Ăn cá (đặc biệt là cá hồi) được chứng minh là rất tốt cho việc cải thiện thị lực. Cá hồi và các loại cá khác như cá ngừ, cá mòi và cá hồi cung cấp chất béo không bão hòa omega-3. Loại chất béo này giúp ngăn ngừa khô mắt và đảm bảo sức khỏe võng mạc.
 
nhung thuc pham tot cho mat ma ban nen bo sung hinh anh 2
Các loại đậu: Các loại hạt cũng rất giàu chất béo không bão hòa omega-3 và chứa hàm lượng Vitamin E cao giúp bảo vệ mắt chúng ta khỏi tác hại do tuổi tác. Các loại hạt và rau quả tốt cho sức khỏe của mắt bao gồm đậu phộng, hạt điều và đậu lăng.
nhung thuc pham tot cho mat ma ban nen bo sung hinh anh 3
Lá rau xanh: Đây là nguồn giàu lutein và zeaxanthin, chất chống oxy hóa bảo vệ điểm vàng của chúng ta, phần nhạy cảm nhất của võng mạc chịu trách nhiệm cho tầm nhìn rõ ràng và sắc nét. Các loại rau lá xanh bảo vệ mắt gồm rau bina, súp lơ, bông cải xanh và rau diếp.
nhung thuc pham tot cho mat ma ban nen bo sung hinh anh 4
Khoai lang: Khoai lang rất tốt cho việc cải thiện thị lực vì chứa beta carotene. Beta carotene, sau này chuyển thành Vitamin A, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt. Trên thực tế, trong khoai lang có hơn 200% lượng vitamin A hàng ngày mà các bác sĩ khuyên dùng. Đối với beta carotene, bạn cũng hãy cố gắng bổ sung các thực phẩm khác như bí đỏ, rau bina, mơ, dưa đỏ và rau cải rổ.
nhung thuc pham tot cho mat ma ban nen bo sung hinh anh 5
Cà rốt: Cà rốt rất dồi dào cả Vitamin A và Beta Carotene. Vitamin A là một thành phần của protein có tác dụng hỗ trợ võng mạc và giúp nó hấp thụ ánh sáng. Vitamin A cũng rất cần thiết để giữ ẩm cho mắt và ngăn ngừa khô mắt.
nhung thuc pham tot cho mat ma ban nen bo sung hinh anh 6
Quả cam: Cam, chanh, quýt, đào, cà chua và dâu tây là nguồn cung cấp Vitamin C dồi dào, một chất chống oxy hóa thiết yếu khác bảo vệ mắt chúng ta khỏi tác hại của các gốc tự do. Các chất chống oxy hóa đã được chứng minh là có tác dụng trì hoãn sự tiến triển của bệnh thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác (ARMD) và đục thủy tinh thể trong nhiều nghiên cứu khác nhau.
nhung thuc pham tot cho mat ma ban nen bo sung hinh anh 7
Bơ: Bơ, cùng với hạnh nhân và hạt hướng dương là nguồn cung cấp vitamin E dồi dào, là chất chống oxy hóa bảo vệ tế bào mắt khỏi tổn thương gốc tự do và giữ cho chúng khỏe mạnh.
nhung thuc pham tot cho mat ma ban nen bo sung hinh anh 8
Đậu: Tất cả các loại đậu đều là nguồn kẽm dồi dào giúp giữ cho võng mạc của chúng ta khỏe mạnh và ngăn ngừa tổn thương do quang độc.
nhung thuc pham tot cho mat ma ban nen bo sung hinh anh 9
Một chế độ ăn uống lành mạnh rất quan trọng đối với thị lực. Duy trì chế độ ăn uống giàu vitamin và khoáng chất sẽ ngăn ngừa sự phát triển của các bệnh về mắt nghiêm trọng. Nếu gặp vấn đề về mắt, bạn nên kiểm tra với bác sĩ nhãn khoa.

Theo vov