leftcenterrightdel
Cá hồi và rau xanh tốt cho người men gan cao. Ảnh ghép: HƯƠNG SƠN 

Rau xanh

Rau xanh như cải bắp, cải xanh, cần tây, rau cải, rau muống... đều chứa nhiều chất chống ôxy hóa như vitamin C, vitamin E, beta-carotene và các flavonoid. Những chất này giúp bảo vệ tế bào gan khỏi tổn thương do các gốc tự do.

Thay thế thực phẩm nặng như thịt đỏ và thực phẩm chứa nhiều đường bằng rau xanh có thể giúp giảm gánh nặng cho gan và hỗ trợ quá trình phục hồi.

Các loại cá có nhiều axit béo omega-3

Các loại cá giàu axit béo omega-3 có lợi cho người có men gan cao. Axit béo omega-3 là một loại chất béo không bão hòa có trong một số loại thực phẩm, đặc biệt là trong cá, và được biết đến với nhiều lợi ích cho sức khỏe gan và tổng thể.

Chúng ta có thể ăn cá hồi vì loại cá này chứa lượng cao axit béo omega-3 EPA, DHA; EPA và DHA đã được nghiên cứu và chứng minh có khả năng giảm viêm, cải thiện chức năng gan.

Hoặc cá thu cũng là một nguồn giàu omega-3, đặc biệt là DHA. Ăn cá thu có thể giúp giảm viêm và hỗ trợ sức khỏe gan.

Các loại dầu chất lượng tốt

Đối với người có men gan cao, việc chọn các loại dầu chất lượng tốt rất quan trọng để hỗ trợ sức khỏe gan và tổng thể. Có rất nhiều loại dầu khác nhau nhưng có thể sử dụng một số loại dầu như:

Dầu ô-liu - nguồn dầu béo không bão hòa đơn cao và chứa nhiều chất chống ôxy hóa. Nó có thể giúp giảm viêm và hỗ trợ chức năng gan.

Dầu hạt lúa mạch cũng là một nguồn giàu axit béo omega-3 và chất chống ôxy hóa, giúp giảm viêm và cải thiện chức năng gan.

Hoặc dầu hạt hướng dương rất tốt với hàm lượng cao axit béo omega-6. Tuy nhiên, cần sử dụng một cách cân nhắc vì một số người có thể không chịu đựng được lượng omega-6 quá nhiều.

Theo laodong