leftcenterrightdel
Bạn có thể cải thiện chức năng tuyến giáp bằng những loại thực phẩm đơn giản. Đồ họa: Minh Anh 

Quả mọng

Các loại quả mọng như quả việt quất, dâu tây và quả mâm xôi rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin và chất xơ, những chất dinh dưỡng này rất quan trọng để chống lại stress oxy hóa.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Biomedicine and Pharmacotherapy (Hoa Kỳ) cho thấy chất chống oxy hóa có thể giúp kiểm soát rối loạn chức năng tuyến giáp và hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Vì vậy, quả mọng có rất nhiều lợi ích đối với tuyến giáp của bạn.

Quả táo

Táo chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa quan trọng như quercetin, giúp giảm viêm và hỗ trợ chức năng tuyến giáp. Hơn nữa, táo có thể giải độc cơ thể và giúp cải thiện chức năng tuyến giáp của bạn.

Trái bơ

Bơ là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh dồi dào, rất cần thiết cho quá trình tổng hợp hormone, bao gồm cả hormone tuyến giáp. Chúng cũng chứa chất chống oxy hóa, magiê và chất xơ. Chất béo lành mạnh trong bơ có thể giúp duy trì cân nặng khỏe mạnh, điều này rất quan trọng vì rối loạn tuyến giáp thường có thể dẫn đến các vấn đề về cân nặng.

Trứng

Trứng là một trong số ít thực phẩm có chứa vitamin D tự nhiên, giúp điều chỉnh hormone tuyến giáp. Chúng cũng là nguồn cung cấp iốt và selen tuyệt vời, cả hai đều cần thiết cho việc sản xuất và cân bằng hormone tuyến giáp. Bên cạnh đó, protein chất lượng cao trong trứng giúp duy trì khối lượng cơ bắp, có thể bị ảnh hưởng bởi rối loạn chức năng tuyến giáp.

Sữa chua

Sữa chua là nguồn cung cấp i-ốt tuyệt vời, rất cần thiết cho chức năng tuyến giáp. Bạn nên chọn sữa chua nguyên chất, ít béo hoặc sữa chua Hy Lạp để cung cấp iốt cho cơ thể.

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa, magie và kẽm. Đặc biệt, kẽm đóng vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp hormone tuyến giáp. Nếu bạn cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng lành mạnh này vào cơ thể, có thể giúp tuyến giáp hoạt động trơn tru.

Theo laodong