leftcenterrightdel
 Tăng cường ăn các loại rau và trái cây tươi để mái tóc mọc chắc khỏe và ít rụng. (Nguồn: Freepik)

Chải tóc

Tóc mỏng và dễ gãy rụng phần lớn là do nang tóc yếu nên muốn cải thiện phải bắt đầu từ việc chăm sóc nang tóc. Việc chải tóc thường xuyên giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu ở da đầu, giúp nang tóc nhận đủ chất dinh dưỡng để tóc mọc nhanh và tốt hơn.

Nữ diễn viên Lý Nhược Đồng từng chia sẻ rằng, cô kiên trì chải tóc 200 lần mỗi sáng và tối, 50 lần theo mỗi hướng: trước, sau, trái và phải, góp phần giúp to khỏe đẹp, óng ả ở độ tuổi ngũ tuần.

Massage da đầu

Tương tự việc chải tóc, chăm chỉ massage da đầu cũng giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, vừa có tác dụng thư giãn, vừa tạo điều kiện cho nang tóc hấp thụ dinh dưỡng.

Có thể dùng đầu ngón tay hoặc các loại lược chuyên dụng massage trong lúc gội đầu hoặc trước khi ngủ.

Thành phần dầu gội

Chuyên gia khuyên khi mua dầu gội cũng nên chú trọng đến thành phần. Hạn chế các sản phẩm chứa paraben, silicone để bảo vệ nang tóc không bị bít tắc, đơ cứng.

Ưu tiên các thành phần có nguồn gốc thiên nhiên, thảo mộc như chiết xuất hạt trà, quả bơ, bồ kết... đều có tác dụng hỗ trợ phục hồi tóc, kích thích tóc mọc khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, nên sử dụng nước có nhiệt độ vừa phải để gội đầu, tránh gội nước nóng dễ làm tổn thương nang tóc và trôi mất lớp dầu tự nhiên bảo vệ da đầu.

Ăn đủ protein

Thành phần chính của tóc là protein, vì vậy hãy bảo đảm chế độ ăn có đủ lượng đạm mà cơ thể cần. Nguồn protein dồi dào thường có trong thịt, trứng, sữa, cá, đậu...

Bên cạnh đó, nên tăng cường các loại rau và trái cây tươi để bổ sung vitamin, khoáng chất giúp tóc mọc chắc khỏe, bớt rụng.

Hạn chế hóa chất

Giảm tần suất uốn tóc nhiệt độ cao, sử dụng hóa chất tẩy/nhuộm giúp tóc bớt bị tổn thương, hạn chế gãy rụng, chẻ ngọn.

Lạm dụng hóa chất tạo kiểu, nhuộm màu không chỉ khiến tóc nhanh xơ rối, hư tổn mà còn có thể gây rụng tóc dẫn đến hói đầu.

Theo baoquocte