Những xu hướng chăm sóc da sẽ chiếm sóng trong năm 2024

Ngành công nghiệp làm đẹp luôn thay đổi không ngừng với những xu hướng khác nhau được giới thiệu mỗi tháng.

Tuy nhiên, những năm trở lại đây, phái đẹp có xu hướng tìm về những gì tự nhiên, tối giản, nhưng lại mang đến hiệu quả không ngờ cho vẻ ngoài rạng rỡ.

#Skinimalism (Chăm sóc da tối giản)

Nếu quy trình chăm sóc da của bạn bao gồm rất nhiều bước với những sản phẩm đắt tiền, nhưng vẫn không hiệu quả, có lẽ đã đến lúc bạn nên thử phương pháp làm đẹp tối giản - skinimalism, hay còn được gọi là skin-fasting.

Với phương châm “less is more” (tạm dịch: “càng ít càng hiệu quả”), skinimalism giúp da được “thở” nhiều hơn, không bị quá tải như khi thoa 7-10 sản phẩm. Đối với những người bận rộn thì đây còn là cách tiết kiệm thời gian khá hiệu quả.

Skinimalism giúp rút ngắn quy trình làm đẹp chỉ còn 3-5 bước. Đó chính là làm sạch, dưỡng ẩm và thoa kem chống nắng đều đặn. Bạn có thể thêm retinol (dẫn xuất của vitamin A) để chống lão hóa, trị mụn, trẻ hóa da; và tìm kiếm kem dưỡng ẩm hoặc các sản phẩm có SPF cao để cường hiệu quả dưỡng da.

Untitled-design-4-4.png
Thiet-ke-chua-co-ten-5.png

Điểm cốt lõi của cách chăm sóc này là tập trung vào các sản phẩm đa chức năng, đem lại hiệu quả cao. Nếu trước đây một quy trình chăm sóc da phải dùng nhiều bước từ kem lót, kem dưỡng ẩm đến kem chống nắng… thì với “skinimalism," bạn có thể thay thế bằng một sản phẩm kem chống nắng kết hợp dưỡng ẩm, vừa cung cấp đủ độ ẩm cho da vừa bảo vệ da khỏi tia UV và tác động của lớp trang điểm.

Tuy nhiên “skinimalism” không thể giải quyết hết các vấn đề như mụn, sẹo hay thâm nám, vì chúng cần sản phẩm chăm sóc da đặc trị. Thế nên, phương pháp này sẽ phù hợp hơn với nền da ít khuyết điểm.

“Green beauty” tiếp tục chiếm sóng

Cuối năm 2023, “Green beauty” nổi lên như một “thần chú” để có được làn da đẹp trong veo không tì vết. Xu hướng này sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm của phái đẹp trong năm 2024.

Bởi vậy, bạn sẽ thường xuyên bắt gặp những cụm từ như “mỹ phẩm thuần chay," “không thử nghiệm trên động vật," “chiết xuất từ thiên nhiên”… trên truyền thông hoặc các sản phẩm làm đẹp.

Thiet-ke-chua-co-ten-3.png

Mỹ phẩm xanh ngày càng được ưa chuộng hơn vì tác động lành tính đối với làn da. Những sản phẩm này thường chứa các thành phần như dầu hạt lanh, bơ, sáp thực vật và không sử dụng các chất bảo quản hay thành phần hóa học tổng hợp. Điều này giúp nuôi dưỡng và khiến da trở nên khỏe mạnh hơn, đồng thời giảm kích ứng da.

Đặc biệt, nếu bạn có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng hoặc đang trong thai kỳ, hãy thử trải nghiệm các sản phẩm này để có làn da tươi trẻ và khỏe mạnh hơn.

z5105055051672_de96dcf4b0cd5f688f17a2ffe402971a.jpg

Một lưu ý nhỏ là mỹ phẩm xanh thường có hạn sử dụng ngắn hơn các sản phẩm thông thường. Bạn chỉ nên sử dụng trong khoảng từ 3-6 tháng sau khi mở nắp, và cần bảo quản ở nơi khô thoáng và tránh ánh nắng trực tiếp để không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Cùng lúc, hãy lấy một lượng kem vừa đủ, thoa đều lên vùng da nhỏ trên tay trước để kiểm tra xem bạn có kích ứng với bất kỳ thành phần nào không.

Xu hướng wellness

Theo quan niệm “khỏe là gốc của cái đẹp," xu hướng wellness (kết hợp chăm sóc sức khỏe bên trong và bên ngoài) đang được phái đẹp hướng đến để xây dựng lối sống cân bằng tâm-thân-trí, mang đến những trải nghiệm sống khỏe đẹp toàn diện.

Thiet-ke-chua-co-ten-2.png

Vì vậy, ngoài sử dụng sản phẩm có chiết xuất từ thảo mộc như dầu tràm, hoa cúc, lô hội, nghệ, hạt lựu, trà xanh,… giúp làn da khỏe đẹp tự nhiên, bạn có thể dùng các thực phẩm giúp cung cấp dưỡng chất cho làn da từ bên trong.

Những sản phẩm đặc biệt được khuyên dùng là rau xanh, hoa quả mọng và thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như sữa, bơ, các loại cá, thực phẩm lên men như sữa chua, kombucha,…

Thiet-ke-chua-co-ten-8.png

Wellness trong chăm sóc da còn liên quan đến khía cạnh tâm lý. Bạn có thể kết hợp các phương pháp như thiền, yoga, nhạc trị liệu, tìm về thiên nhiên,… trong quá trình chăm sóc da mỗi ngày. Điều này sẽ giúp giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng, từ đó ảnh hưởng tích cực đến vẻ ngoài của bạn./.

Theo Đẹp/Vietnam+