leftcenterrightdel
 Các thành viên của nhóm LGBTQ+ biểu tình trước trụ sở Bộ Y tế Peru phản đối nghị định mới của chính phủ liệt kê chuyển đổi giới tính là một "rối loạn tâm thần" trong Ngày Quốc tế Chống Kỳ thị Người đồng tính, Song tính và chuyển giới

Bộ Y tế Peru cho biết, thay vào đó, người chuyển giới ở nước này sẽ được mô tả là có "sự bất hòa về giới tính" để đảm bảo khả năng tiếp cận phổ biến với việc điều trị sức khỏe tâm thần.

Động thái này được đưa ra sau khi chính phủ cập nhật danh sách các tình trạng sức khỏe có thể được bảo hiểm vào tháng trước nhằm mang lại lợi ích cho việc điều trị sức khỏe tâm thần bao gồm các dịch vụ dành cho người chuyển giới.

Trong nghị định trước đó, Bộ Y tế Peru mô tả những người chuyển giới là mắc chứng "rối loạn tâm thần".

Ngày 17/5 vừa qua, nhân Ngày Quốc tế chống kỳ thị người đồng tính, chuyển giới và song tính, hàng trăm người Peru đã xuống đường, đứng bên ngoài văn phòng Bộ Y tế với băng rôn và hô vang những lời phản đối.

“Chúng tôi yêu cầu bãi bỏ sắc lệnh bạo lực và kỳ thị người chuyển giới này, vốn đi ngược lại danh tính người chuyển giới của chúng tôi ở Peru” - Nhà hoạt động Gianna Camacho của Điều phối viên Nacional LGTBIQ+ nói trong cuộc biểu tình.

“Chúng tôi không bị bệnh tâm thần và chúng tôi không mắc bất kỳ chứng rối loạn tâm thần nào” - cô nói thêm.

Theo phụ nữ TPHCM