Vỡ mộng 

Sau buổi nói chuyện về bản lĩnh đàn ông với nhóm bạn, anh T.N. (28 tuổi, ở TPHCM) bỗng nhiên cảm thấy “cậu nhỏ” của mình hình như hơi… khiêm tốn. N. quyết định âm thầm lên mạng tìm hiểu các biện pháp tăng kích thước. Vào một trang mạng xã hội, N. thấy một tài khoản cung cấp khá nhiều kiến thức về nam khoa, bị thu hút bởi các thông tin về việc thực hiện tăng kích cỡ “cậu nhỏ” nhanh chóng, an toàn. Tò mò, anh gọi vào số điện thoại cung cấp. Sau khi trao đổi, người trực điện thoại tư vấn cho anh N. gói dịch vụ tân trang “cậu nhỏ” bằng phương pháp cấy silicon y tế dưới da để tăng chu vi, giá thực hiện 14 triệu đồng, giá khuyến mãi là 6 triệu đồng.

Bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng đang tư vấn cho người bệnh tại Bệnh viện Bình Dân
Bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng đang tư vấn cho người bệnh tại Bệnh viện Bình Dân

 

“Chị ấy cam kết không đau, không chảy máu, có bảo hành nếu không hiệu quả. Ban đầu, tôi chần chừ nhưng nghe tư vấn nói khuyến mãi chỉ còn 2 suất, không làm ngay sẽ phải tốn chi phí cao hơn nên tôi đồng ý” - N. kể.

Anh được hẹn đến một phòng khám tư để thực hiện thủ thuật. Một người đàn ông tự xưng là bác sĩ trực tiếp thực hiện cho anh. Độn silicon xong, anh N. cảm thấy căng đau, hơi rát, nhưng được tư vấn là cơ thể đang thích nghi, qua hôm sau sẽ bình thường, bản lĩnh đàn ông của anh tăng lên gấp đôi. Tuy nhiên, tối cùng ngày, vùng kín của anh N. sưng nề, đau nhức. Liên hệ lại phòng khám, anh được hướng dẫn mua thuốc giảm đau uống, nhưng không thuyên giảm. Ráng chịu đựng đến sáng, N. đến Bệnh viện Bình Dân (TPHCM) cầu cứu. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán anh bị nhiễm trùng cấp sau thủ thuật, cần phải phẫu thuật ngay để lấy miếng độn ra. 

Hay bị xuất tinh sớm, anh N.V.L. (34 tuổi, ở quận Bình Thạnh) tự nhận định nguyên nhân do kích cỡ “cậu nhỏ” quá khiêm tốn nên lên mạng cầu cứu. Bên dưới nội dung chia sẻ, anh L. thấy đa số bình luận cho rằng nên điều trị bằng cách… bơm silicon lỏng để tăng kích thước. Theo người hướng dẫn, phương pháp này an toàn và rẻ nhất so với các thủ thuật khác. Sau khi tân trang, “cậu nhỏ” sẽ oai phong lẫm liệt hơn. “Anh ta nói loại silicon đó có thể tự phân hủy và bài tiết ra ngoài theo cách thông thường, mỗi lần tiêm thì đến 3, 4 tháng sau mới bài tiết hết, giá chỉ 1,2 triệu đồng/liệu trình, tăng kích thước lên 4cm, sẽ hoàn tiền gấp đôi nếu tôi không được như ý. Anh ta còn cho biết do silicon bình thường như nước muối nên tôi cũng có thể tự tiêm, hoặc anh ta sẽ hỗ trợ tiêm với chi phí 300.000 đồng. Tôi chưa tiêm bao giờ nên nhờ anh ấy tiêm” - anh L. nói.

Trao đổi xong, người tiêm silicon cho anh L. hẹn anh đến một nhà trọ ở quận 10 để nâng cấp “cậu bé”. 2 ngày sau, anh L. sốt cao, vùng kín đau nhức, sưng nề, nhiều dịch mủ, anh gọi điện thoại cho người tiêm nhưng người này tắt máy. Anh L. vội vàng đến bệnh viện cấp cứu. Bác sĩ cho biết anh bị nhiễm trùng nặng, silicon gây tắc mạch máu, hoại tử “cậu nhỏ”. Để điều trị, cần phải loại bỏ hết lượng lớn silicon, cắt lọc mô hoại tử. Thời gian tới, anh L. còn phải chịu ít nhất 1 cuộc phẫu thuật nữa, sau đó tái tạo vùng da, và kiểm tra chức năng sinh lý.

Đừng chứng tỏ bản lĩnh đàn ông sai cách

Theo tiến sĩ, bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng - Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân - hầu như bất cứ người đàn ông nào cũng đều có mơ ước làm tăng kích thước dương vật. Dù so với thế giới, kích thước dương vật của đàn ông Việt Nam không phải khiêm tốn. Lợi dụng tâm lý này, rất nhiều tài khoản trên mạng xã hội đã cung cấp thông tin không đúng nhằm thu hút các quý ông để bán sản phẩm, cung cấp dịch vụ tăng kích thước “cậu nhỏ” bất chấp rủi ro. 

“Mỗi người sinh ra đều có một giới hạn, kích thước nhất định, và rất ít trường hợp có thể làm tăng lên được. Thậm chí, nếu thực hiện không đúng, nam giới có thể làm hỏng luôn “cậu nhỏ” của mình” - bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng nhấn mạnh. Việc tăng kích thước dương vật trên thực tế không thể thực hiện được. Phẫu thuật dương vật chỉ thực hiện trong một số trường hợp bệnh lý, tai nạn hoặc khắc phục dị tật bẩm sinh. Những cuộc phẫu thuật này phải do chuyên gia thực hiện, bởi nếu không làm đúng kỹ thuật tạo hình, người bệnh vẫn có nguy cơ bị biến chứng. 

Do tâm lý muốn làm nhanh, hiệu quả tức thì, giá rẻ nên nhiều người đã chọn các phòng khám “chui”, tin vào các liệu pháp trên mạng, đến khi bị đau nhức chịu không nổi mới vào bệnh viện. Việc thực hiện tăng kích thước bằng tiêm silicon, tiêm mỡ hay cắt dây chằng treo… đều có nhiều nguy cơ. Thậm chí, bệnh nhân còn gặp những tác dụng phụ như bầm ở vùng phẫu thuật, chảy máu vết mổ, nhiễm trùng, thay đổi hình dạng, mất cảm giác tạm thời tại dương vật, đau khi cương cứng, sẹo xấu… Chưa kể sau khi cấp cứu, điều trị, thời gian phục hồi dài, một số trường hợp giảm hoặc không còn khả năng sinh lý sau này.

“Trong các nghiên cứu, chưa có bất cứ một bằng chứng nào cho thấy độ an toàn và hiệu quả của việc tăng kích thước dương vật hoặc cải thiện chất lượng tình dục. Nam giới đang chứng tỏ bản lĩnh đàn ông sai cách. Do đó, thay vì loay hoay tìm cách “độ lại cậu bé”, hãy để ý đến xúc cảm của mình và người chung chăn gối thì mới thực sự thăng hoa” - bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng nói thêm.

Theo phụ nữ TPHCM