Các nhà nghiên cứu cho biết những bệnh nhân bại não thường nằm lâu và tiểu không tự chủ có nguy cơ phát triển sỏi âm đạo.
Các nhà nghiên cứu cho biết những bệnh nhân bại não thường nằm lâu và tiểu không tự chủ có nguy cơ phát triển sỏi âm đạo

 

Những trường hợp bị sỏi âm đạo đặc biệt hiếm - với ít hơn 100 trường hợp được báo cáo trong các tài liệu y khoa gần đây. 

Tình trạng này xảy ra khi nước tiểu ứ đọng tích tụ trong âm đạo tạo thành các tinh thể cứng. Điều này thường được kích hoạt bởi nhiễm trùng do vi khuẩn không được điều trị. 

Thường những người mắc những loại bệnh phải nằm liệt giường là có nguy cơ cao nhất vì vi khuẩn và nước tiểu có nhiều khả năng tồn tại bên trong âm đạo lâu hơn. 

Trường hợp gần đây nhất, được báo cáo trên tạp chí Urology Case Reports, là một bệnh nhân nữ, 27 tuổi bị bại não phải nằm liệt giường.

Các bác sĩ Li Băng phát hiện người phụ nữ 27 tuổi có 1 viên sỏi âm đạo khổng lồ ở vùng xương chậu
Các bác sĩ Li Băng phát hiện người phụ nữ 27 tuổi có 1 viên sỏi âm đạo khổng lồ ở vùng xương chậu

 

Theo báo cáo, người phụ nữ được đưa đến khoa cấp cứu sau khi lên cơn sốt và ớn lạnh kéo dài 3 ngày. 

Người nhà cho biết, cô cũng ăn ít hơn bình thường, liên tục bị nôn mửa và đau bụng dữ dội.

Các bác sĩ cho biết cô gái này trông xanh xao và lờ đờ. Sau khi chụp CT thì các bác sĩ phát hiện có một khối tròn, lớn ở vùng xương chậu của bệnh nhân.

Để điều trị tình trạng hiếm gặp này, các bác sĩ từ Đại học Li Băng - đã sử dụng liệu pháp laser để phá vỡ khối u. Sau khi viên sỏi bị vỡ thành từng mảnh nhỏ, các bác sĩ sẽ lấy những viên sỏi nhỏ ra trong quá trình phẫu thuật kéo dài 3 giờ.

Theo phụ nữ TPHCM