Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)

 

Các nhà khoa học thuộc Đại học Milan đã tiến hành nghiên cứu đối với 31 thai phụ nhập viện do nhiễm SARS-CoV-2 và phát hiện virus này tồn tại trong nhau thai, dây rốn, âm đạo của thai phụ và sữa mẹ.

Nghiên cứu cũng phát hiện một số kháng thể với virus SARS-CoV-2 trong dây rốn của một số thai phụ cũng như trong sữa mẹ.

Trưởng nhóm nghiên cứu, ông Claudio Fenizia lưu ý không có trẻ nào sinh ra trong giai đoạn nghiên cứu có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ông Fenizia nhấn mạnh dù có nguy cơ mẹ truyền virus sang con trong thai kỳ, nhưng còn quá sớm để đánh giá rõ rủi ro cũng như hậu quả tiềm tàng. Những sản phụ tham gia nghiên cứu trên đều đang ở giai đoạn 3 tháng cuối của thai kỳ.

Các nhà khoa học đang tiến hành nghiên cứu thêm về những thai phụ mắc bệnh COVID-19 trong giai đoạn đầu của thai kỳ.

Trong khi cần thêm các nghiên cứu để làm sáng tỏ vấn đề này, các nhà khoa học khuyến cáo phụ nữ mang thai cần tích cực áp dụng các biện pháp phòng ngừa COVID-19.

Kết quả nghiên cứu được công bố trong khuôn khổ Hội nghị quốc tế về AIDS kéo dài 1 tuần và được tổ chức theo hình thức trực tuyến lần đầu tiên trong lịch sử do đại dịch COVID-19.

                                                                                                                                                           Theo Vietnamplus