Khảo sát cho thấy, cứ 3 người trưởng thành thì 1 người không ngủ chung giường với bạn đời do sở thích về giấc ngủ khác nhau, một xu hướng được gọi là "ly dị trong khi ngủ", theo tờ New York Post.

Tiến sĩ Brandy Smith, nhà tâm lý học có trụ sở tại Alabama (Mỹ), giải thích rằng những lý do phổ biến nhất dẫn đến việc "ly dị trong khi ngủ" bao gồm ngáy, trở mình nhiều lần khiến "bạn cùng giường" thức giấc, chu kỳ ngủ thức không khớp và lịch trình ngủ khác nhau.

Phát hiện bí mật về kiểu ngủ được các cặp vợ chồng ưa thích - Ảnh 1.

Trong số những người ngủ chung giường, có 59% thích đắp chung chăn với bạn đời

Shutterstock

Một xu hướng ngủ khác được tiết lộ trong cuộc khảo sát là "Ngủ kiểu Scandinavi". Đây là trường hợp các cặp đôi ngủ chung giường nhưng đắp chăn riêng.

Trong khi có 59% thích đắp chung chăn với bạn đời thì lại có 41% thích đắp chăn riêng, theo New York Post.

Đắp chăn riêng giúp cả hai có thể có không gian ngủ riêng, ưa thích trên cùng giường. Tiến sĩ Shelby Harris, chuyên gia về giấc ngủ, đang làm việc tại Mỹ, đồng ý rằng ngủ kiểu Scandinavi có thể mang lại lợi ích cho chất lượng giấc ngủ và sức khỏe tổng thể.

Cô Shelby Harris nói: Cách ngủ đắp chăn riêng giúp giảm đáng kể tình trạng gián đoạn giấc ngủ và cải thiện sự thoải mái. Ngủ ngon hơn cũng có thể giảm mức độ căng thẳng và dẫn đến mối quan hệ lành mạnh hơn.

Phát hiện bí mật về kiểu ngủ được các cặp vợ chồng ưa thích - Ảnh 2.

Hơn 20% người Mỹ trưởng thành hiếm khi hoặc không bao giờ cảm thấy ngủ đủ

Shutterstock

Những thông tin từ cuộc khảo sát

Hơn 20% người Mỹ trưởng thành hiếm khi hoặc không bao giờ cảm thấy ngủ đủ.

43% số người bị mất ngủ và 17% bị ngưng thở khi ngủ.

Gần 40% số người cũng cho biết họ phải nghe tiếng ồn trắng để dễ ngủ.

Những người tham gia khảo sát đã chia sẻ 5 thói quen hàng đầu có hại cho giấc ngủ của họ:

Giờ đi ngủ thất thường.

Lướt điện thoại trên giường.

Ăn quá nhiều trước khi đi ngủ.

Ngủ quên khi bật tivi.

Thức suốt đêm.

Một cuộc thăm dò trước đây của tổ chức về giấc ngủ National Sleep Foundation (Mỹ), cho thấy 89% người lớn và 75% trẻ em có ít nhất một thiết bị điện tử trong phòng ngủ.

Các thói quen phổ biến khác có thể ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng giấc ngủ bao gồm tiêu thụ caffeine hoặc rượu gần giờ ngủ, ngủ trưa quá lâu hoặc quá muộn,

Tiến sĩ Harris cho biết: Không tiếp xúc đủ ánh sáng mặt trời trong ngày, ngủ trong điều kiện nóng bức hoặc không thoải mái và không thư giãn khi đi ngủ cũng góp phần phá hỏng giấc ngủ.

Tổ chức Giấc ngủ Quốc gia Mỹ khuyến nghị ngườ từ 18 đến 64 tuổi nên ngủ từ 7 - 9 giờ mỗi đêm.

Theo Thanh niên