Ảnh minh họa: Shutterstock

Người phụ nữ sống ở thành phố Tân Dư, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Truyền thông địa phương không tiết lộ danh tính cũng như độ tuổi của bà, theo Next Shark.
Nguời phụ nữ đến khám bác sĩ khi cơ thể xuất hiện một số triệu chứng bất thường. Bà thường xuyên đi tiểu và bị đau ở gần thắt lưng vào mỗi buổi sáng.
Không những vậy, bệnh tình khiến bà khó ngủ. Mỗi đêm, bà chỉ ngủ được khoảng 5 đến 6 giờ.
Hình ảnh chụp X-quang đã khiến các bác sĩ bất ngờ. Người phụ nữ có đến 3 quả thận. Khi được thông báo tin này, bà đã cười và nói sẵn sàng hiến một trái thận cho bất kỳ ai đang cần ghép tạng.

Theo các chuyên gia, hiện tượng người phụ nữ gặp gọi là thận đôi. Người bình thường sẽ có 2 quả thận, mỗi quả thận nằm ở một bên cơ thể. Ở người mắc chứng thận đôi, một bên cơ thể họ sẽ có đến 2 quả thận thay vì 1 như bình thường.
Do đó, nếu thận đôi xuất hiện một bên cơ thể thì người mắc sẽ có 3 quả thận. Nếu xuất hiện cả 2 bên thì họ sẽ có 4 quả thận.
Thận đôi chỉ xuất hiện ở khoảng 1% dân số thế giới và thường không hại gì cho sức khỏe. Trong những trường hợp như vậy, bác sĩ cũng không cần phải can thiệp. Những triệu chứng khó chịu có thể được điều trị bằng thuốc và truyền máu.
Tuy nhiên, trong trường hợp có biến chứng, bệnh nhân cần phải được phẫu thuật, theo Global Times.
Theo Thanh Niên