Nghiên cứu mới vừa được công bố trên tạp chí khoa học Nutrients đã chứng minh 1 quả trứng mỗi ngày thực sự giúp giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ, theo chuyên trang sức khỏe Everyday Health.

leftcenterrightdel
 Các nghiên cứu lớn gần đây đã phát hiện ra rằng cholesterol trong 1 quả trứng mỗi ngày là an toàn cho hầu hết mọi người

Các nhà khoa học từ Đại học Wolverhampton (Anh) đã so sánh dữ liệu sức khỏe trong 2 năm về thói quen ăn uống của 233 người mắc chứng mất trí nhớ và 233 người không mắc bệnh. Những người tham gia ở độ tuổi trung bình là 74.

Khi so sánh nguy cơ mắc chứng mất trí, các nhà nghiên cứu đã chia những người tham gia thành 4 nhóm, tùy vào lượng trứng tiêu thụ như sau:
  • Không ăn trứng.
  • Ăn 1 quả trứng mỗi tháng.
  • Ăn 1 quả trứng mỗi tuần.
  • Ăn 1 - 2 quả trứng mỗi ngày.

Kết quả cho thấy những người thường xuyên ăn trứng giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ.

Cụ thể, những người ăn 1 quả trứng mỗi ngày có nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ thấp hơn 1,76 lần so với những người ăn 1 quả trứng mỗi tuần

Đặc biệt, nguy cơ này thấp hơn đến 4 lần so với những người ăn 1 quả trứng mỗi tháng, theo Everyday Health.

leftcenterrightdel
 Thường xuyên ăn trứng giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ

Tác giả chính, tiến sĩ Precious Igbinigie, nhà nghiên cứu tại Đại học Wolverhampton, giải thích: Trứng là thực phẩm giàu dinh dưỡng và là nguồn cung cấp choline, folate, vitamin D, vitamin B và protein chất lượng cao. Sở dĩ trứng có tác dụng tuyệt vời này có thể là nhờ các hoạt chất sinh học và nhiều chất dinh dưỡng như protein chất lượng cao, axit béo không bão hòa và vitamin.

Tuy nhiên, các tác giả cho biết cần nghiên cứu thêm để xác nhận kết quả này.

Nghiên cứu vài tháng trước của Đại học California (Mỹ) cũng phát hiện điều tương tự: Ăn 5 quả trứng mỗi tuần giúp giảm nguy cơ suy giảm nhận thức ở phụ nữ.

Các nghiên cứu lớn gần đây đã phát hiện ra rằng cholesterol trong 1 quả trứng mỗi ngày là an toàn cho hầu hết mọi người, theo Everyday Health.

Theo Thanh niên