Dành thời gian hơn 8 tiếng mỗi ngày ở văn phòng, dân công sở cần trang bị đầy đủ kiến thức về nguy cơ lây nhiễm virus, vi khuẩn gây bệnh xung quanh để có cách phòng ngừa hiệu quả. Dưới đây là những cách giúp tăng cường sức khỏe bản thân, hạn chế lây nhiễm giữa mùa dịch Covid-19.

Duy trì thói quen sinh hoạt khoa học

Phần lớn dân văn phòng thường ít vận động, hiếm khi tập thể thao. Số khác lại có chế độ sinh hoạt không điều độ và dinh dưỡng thiếu khoa học. Đó là nguy cơ dẫn đến cơ thể dễ cảm thấy mệt mỏi, suy yếu. Sức đề kháng yếu là điều kiện để virus, vi khuẩn tấn công, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Một trong những cách bảo vệ, tăng cường sức khỏe, nâng cao đề kháng cho dân văn phòng là tuân theo chế độ dinh dưỡng hợp lý, uống đủ nước, bổ sung chất xơ. Những bài vận động giữa giờ cũng giúp cơ thể sảng khoái, cải thiện hệ miễn dịch.

Giữ văn phòng vệ sinh, thoáng khí

Văn phòng với môi trường khép kín và thường trực trong máy lạnh có thể trở thành điều kiện phát triển cho các loại virus, vi khuẩn gây bệnh. Theo nhiều nghiên cứu, nCoV nhạy cảm với môi trường thoáng khí, sợ ánh sáng, gió, nhiệt độ, tia cực tím... vì vậy nên tận dụng điều kiện tự nhiên tiêu diệt virus. Các văn phòng cần mở cửa sổ để tạo không khí thông thoáng bên cạnh việc vệ sinh, khử khuẩn hàng ngày cho các bề mặt, vật dụng, phòng ngừa nCoV.

Ý thức bảo vệ bản thân và những người xung quanh

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), nCoV có thể lây từ người sang người trong bán kính 2 m. Các cuộc họp trực tiếp, bắt tay chào hỏi, tiếp xúc gần... có thể trở thành nguy cơ lây nhiễm bệnh. Hiệp hội quản lý nguồn nhân lực Mỹ (SHRM) khuyến cáo nên thực hiện những cuộc họp online thay vì gặp mặt trực tiếp để tránh tụ tập đông người, giảm nguy cơ lây lan nCoV.

CDC cũng khuyên dân công sở nên tự cách ly tại nhà khi có triệu chứng ho, sốt... hay có tiền sử tiếp xúc với nguồn nghi nhiễm nCoV. Ngoài ra, dân văn phòng cũng cần loại bỏ tâm lý chủ quan, ý thức đeo khẩu trang thường xuyên khi giao tiếp với người khác để bảo vệ chính mình và những người xung quanh.

polyad

Nhân viên văn phòng nên đeo khẩu trang thường xuyên, tự cách ly tại nhà khi có dấu hiệu nhiễm bệnh.

Rửa tay thường xuyên với xà phòng hoặc gel rửa tay khô

Một nghiên cứu của Đại học Arizona (Mỹ) cho thấy trên bàn làm việc cá nhân thông thường có thể chứa đến hơn 10 triệu vi khuẩn, gấp 400 lần so với lượng vi khuẩn tìm thấy trên bồn cầu. Chuột máy tính, điện thoại, bàn phím, máy photocopy, nút bấm thang máy hay tay vịn cầu thang... cũng là những nơi tìm thấy lượng virus cao. Chạm tay vào các bề mặt này rồi sờ lên mắt, mũi, miệng khi chưa rửa sạch tay rất dễ lây nhiễm bệnh.

Thói quen rửa tay thường thường xuyên với xà phòng hoặc nước rửa tay, nước sạch trong ít nhất 30 giây là vô cùng quan trọng. Nếu phải di chuyển thường xuyên, gặp gỡ đối tác hoặc ăn ngoài, những nơi không tiện rửa tay bằng xà phòng, nên trang bị gel rửa tay khô. Xây dựng thói quen làm sạch tay bằng gel rửa tay khô vào những thời điểm cần thiết, mọi lúc mọi nơi giúp giữ vệ sinh cá nhân, hạn chế lây nhiễm.

Giữa thị trường tràn lan những sản phẩm không rõ nguồn gốc, người tiêu dùng nên lựa chọn đúng thương hiệu gel rửa tay khô uy tín, chất lượng. Một trong số những sản phẩm được tin dùng hiện nay là gel rửa tay khô Lifebuoy - thương hiệu sạch khuẩn hàng đầu thế giới. Với khả năng bảo vệ khỏi 99,9% vi khuẩn (theo kết quả kiểm nghiệm trên vi khuẩn chỉ thị trong phòng thí nghiệm) không cần dùng nước, gel rửa tay khô Lifebuoy là "vệ sĩ xách tay" nên có trong túi của mỗi nhân viên văn phòng, góp phần bảo vệ bản thân khỏi virus, vi khuẩn gây bệnh.

polyad

Dân văn phòng cần trang bị gel rửa tay khô phòng những trường hợp không có nước và xà phòng.

Được làm từ cồn thực phẩm cao cấp, gel rửa tay khô Lifebuoy an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra, sản phẩm còn được bổ sung thêm vitamin E, glycerin dưỡng ẩm, làm mềm da tay, tránh tình trạng khô da khi sử dụng thường xuyên. Mặt khác, dù có nhiều tiện ích, dân văn phòng cần lưu ý rằng chỉ nên dùng gel rửa tay khô trong trường hợp bất khả kháng, thiếu nước sạch và xà phòng.

Nâng cao ý thức sinh hoạt tại nơi làm việc, xây dựng thói quen vệ sinh tốt cùng nước rửa tay Lifebuoy, gel rửa tay khô Lifebuoy, góp phần ngăn chặn lây lan virus corona cùng nhiều vi khuẩn gây bệnh, bảo vệ sức khỏe hiệu quả hơn cho giới văn phòng.

Gel rửa tay khô Lifebuoy bảo vệ vượt trội 10 - bảo vệ khỏi 99,9% vi khuẩn (dựa trên kết quả kiểm nghiệm trên vi khuẩn chỉ thị trong phòng thí nghiệm) mà không cần dùng nước hiện đã có mặt tại tất cả hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên cả nước, xem tại đây.

Song song với việc sử dụng gel rửa tay khô Lifebuoy, rửa tay thường xuyên với nước rửa tay Lifebuoy chính là một trong những cách bảo vệ tối ưu cho sức khỏe cả gia đình trong mùa dịch bệnh. 

Theo vnexpress