1. Tắm quá lâu

Trả lời với kênh truyền hình NBC, tiến sĩ, bác sĩ Jessica Krant - chuyên gia da liễu đang làm việc tại Mỹ, cho biết việc tắm quá lâu có thể khiến da và tóc bị khô.

Cùng quan điểm này, tiến sĩ, bác sĩ da liễu Lauren Ploch (đang làm việc tại Mỹ) nói rằng mọi người chỉ nên tắm với thời gian đủ để làm sạch cơ thể.

"Nhất là đối với những bệnh nhân bị viêm da dị ứng hoặc da khô, tôi khuyên bạn nên tắm trong vòng 5 phút hoặc ít hơn", bác sĩ Ploch cho biết.

Sai lầm khi tắm có thể làm sức khỏe tệ đi - Ảnh 1.

Việc tắm quá lâu có thể khiến da và tóc bị khô

Shutterstock

2. Tắm nước nóng

Cũng theo các chuyên gia, nước nóng sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên và làm tổn thương da. Do đó, bạn nên tắm bằng nước ấm hoặc mát.

Bác sĩ Krant nói: "Ngoài nhiệt độ nước quá nóng, bạn có thể tắm với nước ấm hay lạnh, miễn sao bản thân cảm thấy tốt nhất".

3. Gội đầu quá thường xuyên

Tóc không cần được làm sạch quá thường xuyên như phần còn lại của cơ thể chúng ta. Đặc biệt, đối với những người có tóc khô hoặc tóc đã qua nhuộm, tẩy… thì việc gội thường xuyên sẽ làm tóc khô hơn và gãy rụng nhiều hơn.

4. Chà mạnh bằng khăn tắm để làm khô

Các chuyên gia khuyến nghị cách tốt nhất để làm khô da sau khi tắm là dùng khăn thắm và chà nhẹ, thay vì chà mạnh.

Việc chà xát có thể gây kích ứng và khiến da bị ngứa ngáy. Hành động chà nhẹ khăn tắm vừa đủ để làm khô, cũng như để lại một ít nước trên da, giúp da không mất đi độ ẩm sau khi tắm.

Theo Thanh niên