leftcenterrightdel
 Sản phụ mới sinh con một tháng phải nhập viện vì những bất thường vùng bụng. Ảnh minh họa:Cavan

Chia sẻ với BBC, Charleigh Chatterton cho hay sau sinh con gái một tháng, cô phải nhanh chóng trở lại bệnh viện vì phát hiện các vết phát ban trên bụng đột nhiên "nóng như ấm đun nước sôi".

Ban đầu, tất cả xét nghiệm đều cho thấy cô không có vấn đề gì. Nhưng trong những ngày tiếp theo, sức khỏe của Chatterton tiếp tục xấu đi. Sau đó, bác sĩ mới phát hiện cô bị viêm cân mạc hoại tử do cơ thể chứa một loại vi khuẩn ăn thịt người.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ, viêm cân mạc hoại tử là bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn hiếm gặp, lây lan nhanh trong cơ thể và có thể gây tử vong.

Vi khuẩn này thường xâm nhập vào cơ thể thông qua một vết thương hoặc vết xước trên da. Những người bị suy yếu hệ miễn dịch, phụ nữ mang thai hoặc mới sinh nở là nhóm đối tượng rất dễ bị vi khuẩn tấn công.

Các bác sĩ ngay lập tức phẫu thuật cho Chatterton. Theo Harwich và Manningtree Standard, trong 2 ngày, người phụ này đã phải trải qua 2 cuộc phẫu thuật.

Hậu phẫu, Chatterton có 2 vết thương hở trên bụng trong gần một tuần. Cô cũng được cho dùng thuốc an thần trong 3 ngày sau khi các bác sĩ loại bỏ các mô đã hư hỏng.

Bà mẹ này cho hay cô đã phải nằm viện 2 tuần trong nỗi lo sợ sẽ không thể gặp lại con gái của mình.

"Giờ đây, tôi chỉ hạnh phúc khi được sống", cô nói.

Theo CDC, bệnh viêm cân mạc hoại tử thường dẫn đến nhiễm trùng máu, sốc và suy đa tạng. Ngay cả khi được điều trị, cứ 5 bệnh nhân vẫn sẽ có một người tử vong vì căn bệnh này.

Giờ đây, khi đã hồi phục khá nhiều, Chatterton cho biết cô vẫn gặp khó khăn về mặt tâm lý. Nhưng hơn hết, cô cảm thấy may mắn vì mình vẫn còn sống.

Theo zingnews