Nỗi ám ảnh mang tên ung thư vú

Ung thư vú, các bệnh lý tuyến vú là 1 trong những mối đe dọa hàng đầu đối với với chị em phụ nữ. Không chỉ tác động xấu đến sức khỏe, các khối u vú dù lành hay ác tính đều ảnh hưởng đến thẩm mỹ vòng 1, ảnh hưởng lớn đến tâm lý của phái đẹp.

Trong đó, ung thư vú là bệnh ung thư đứng top 1 trong các bệnh lý ung thư ở nữ giới và đứng top 3 trong các bệnh lý ung thư phổ biến ở Việt Nam. Đây cũng là một trong những bệnh lý ung thư gây tử vong hàng đầu ở nữ giới. Theo Globocan năm 2020, tại Việt Nam có tới 21.555 ca mắc mới ung thư vú và  tới 9.345 ca tử vong.

Sàng lọc ung thư vú sớm với chi phí ưu đãi trong tháng 10 - Ảnh 1.

Ung thư vú là 1 trong những loại ung thư gây tử vong hàng đầu ở nữ giới

Theo các chuyên gia, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tỷ lệ tử vong ở bệnh nhân ung thư vú cao là do đa phần các trường hợp bệnh đều được phát hiện ở giai đoạn muộn khiến cho việc điều trị khó khăn. Không chỉ ảnh hưởng sức khỏe, nhiều trường hợp bệnh nhân có khối u lớn còn cần phải phẫu thuật cắt bỏ bầu ngực  khiến chị em bị tổn thương cả về sức khỏe và tinh thần.

Bên cạnh ung thư vú, các u lành tuyến vú cũng không hoàn toàn "vô hại". Bởi khi phát triển lớn các khối u này sẽ khiến vòng 1 bị gồ ghề, biến dạng ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ. Ngoài ra u vú nếu không được điều trị cũng sẽ chèn ép vào ống tuyến gây sưng nề, đau đớn, khó chịu… ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Chưa kể việc các khối u kích thước lớn cũng khiến việc điều trị phức tạp hơn, thường là phải phẫu thuật, thời gian hồi phục lâu và có nguy cơ để lại sẹo xấu. 

Sàng lọc ung thư vú sớm với chi phí ưu đãi trong tháng 10 - Ảnh 2.

Tầm soát bệnh sớm chỉ 50.000đ - bảo vệ sức khỏe, nét đẹp người phụ nữ

Dù nguy hiểm nhưng theo các chuyên gia, nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng hướng, ung thư vú có thể điều trị thành công (tỷ lệ chữa khỏi ung thư vú lên đến 95% ở giai đoạn 0 và I). Tầm soát sớm ung thư, phát hiện sớm thì chi phí điều trị thấp hơn nhiều lần so với phát hiện muộn. Có thể ngăn chặn để không tiến triển thành ung thư, thậm chí nếu là ung thư sớm vẫn có thể chữa khỏi hoàn toàn. Bên cạnh đó, việc phát hiện sớm còn có thể giúp bảo tồn nguyên vẹn bầu vú, không làm mất đi nét đẹp của người phụ nữ.

Với các u vú lành tính, nếu phát hiện sớm có thể điều trị công nghệ cao không phẫu thuật, không cần nằm viện, không đau và không biến chứng. Ngoài việc giúp loại bỏ hoàn toàn u vú, ngăn ngừa nguy cơ tiến triển thành ung thư, điều trị công  nghệ cao còn đảm bảo tính thẩm mỹ nhờ ưu điểm không để lại sẹo và có thể bảo tồn nguyên vẹn bầu vú.

Với mong muốn mang đến cơ hội tầm soát sớm ung thư vú và các bệnh lý tuyến vú cho nhiều chị em phụ nữ, Hệ thống Y tế Thu Cúc TCI dành tặng ưu đãi siêu âm tuyến vú chỉ với 50.000 đồng trong tháng 10. 

Như vậy chỉ với chi phí tương đương 1 bát phở chị em đã có thể tầm soát, phát hiện sớm ung thư vú, các bệnh lý tuyến vú từ đó chủ động điều trị sớm bảo vệ sức khỏe và vẻ đẹp. Chương trình ngay lập tức đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo chị em phụ nữ. 

Sàng lọc ung thư vú sớm với chi phí ưu đãi trong tháng 10 - Ảnh 3.

Siêu âm tầm soát các bệnh lý tuyến vú và ung thư vú

"Ung thư vú và các bệnh lý tuyến vú ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và tinh thần của chị em nhưng thường không có nhiều triệu chứng rõ rệt nên thường bị bỏ qua. Siêu âm vú là 1 trong những phương pháp đơn giản, an toàn, nhanh chóng, dễ thực hiện. Với kỹ thuật sử dụng sóng siêu âm tái tạo hình ảnh và cấu trúc tuyến vú, giúp phát hiện ra những bất thường về hình thái của tuyến vú, từ đó bác sĩ sẽ có các chỉ định chuyên sâu hơn để xác định chính xác tình trạng bệnh, đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả." - Bác sĩ Lê Văn Bảo - Trưởng khoa Ung bướu Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc cho biết.

Theo suckhoedoisong.vn