Ngày 25/5, Alyssa Milano cho biết cô vẫn đang trải qua các triệu chứng suy nhược kéo dài sau 14 tháng mắc Covid-19. Nữ diễn viên được chẩn đoán nhiễm nCoV từ tháng 9 năm ngoái. Khi đó, cô mô tả cảm giác rất kinh khủng, ví nó "như sắp chết". Các triệu chứng kéo dài đến tận bây giờ vẫn chưa dứt. Cô vẫn bị khó thở, sương mù não, tim đập nhanh, mệt lử, cơ thể đau nhức.

Milano thời mới phải điều trị vì Covid-19.


Milano kêu gọi mọi người hãy viêm vaccine. Cô nói với People: "Nếu có thể rút kinh nghiệm từ việc từng mắc Covid-19 và giúp đỡ mọi người, thì tôi khuyên các bạn hãy tiêm phòng". Sao phim Phép thuật mong sẽ có đủ vaccine trước khi thêm nhiều người bị nhiễm bệnh.

Nữ diễn viên cho biết các triệu chứng đã thuyên giảm đôi chút sau khi cô tiêm mũi vaccine đầu tiên. Hôm 20/5, Alyssa Milano đã được tiêm mũi thứ hai. Cô nói: "Vaccine hoàn toàn an toàn cho những người từng nhiễm Covid-19. Tôi nghĩ rằng tất cả mọi người, kể cả người từng nhiễm bệnh, đều nên tiêm vaccine".

Milano nói thêm: "Loại virus này không giống bất kỳ thứ gì tôi từng trải qua trong đời, nó ảnh hưởng đến toàn bộ sức khỏe của tôi, từ sức khỏe tinh thần đến thể chất. Để tránh điều đó xảy ra với bạn hoặc những người bạn yêu thương, hãy tiêm vaccine theo hướng dẫn và quy trình của nơi bạn đang sống, đồng thời giữ an toàn cho những người xung quanh".

Alyssa Milano. Ảnh: AP.


Năm ngoái, Milano từng nói: "Đây là căn bệnh thực sự kinh khủng khiếp. Đôi khi tôi thấy sợ. Không phải sợ bị bệnh nữa mà là sợ những người tôi yêu thương cũng nhiễm nCoV. Tôi không bao giờ muốn họ phải trải qua thứ này. Nó thực sự là một con quái thú".

Tháng 8/2020, Milano lần đầu tiên kể lại chi tiết những triệu chứng gặp phải khi nhiễm nCoV. "Toàn thân đau nhức và mất khứu giác. Tôi cảm giác như bị con voi ngồi lên ngực. Không thở được và cũng không thể ăn. Tôi sụt 4 kg trong hai tuần. Và những cơn đau đầu thật kinh khủng", Milano viết.

Alyssa Milano 47 tuổi, là diễn viên, ca sĩ người Mỹ. Cô nổi tiếng với sitcom Who's the Boss, Melrose Place. Khán giả Việt Nam quen mặt Milano nhờ vai diễn phù thủy Phoebe trong phim Phép thuật (Charmed).

Theo Ione