Tuy là nguồn dinh dưỡng rất tốt nhưng sầu riêng cũng chứa nhiều calo và carbohydrate nên chúng ta phải tiêu thụ một cách vừa phải, theo trang tin Vibravadi Hospital.

Vậy ăn bao nhiêu sầu riêng mỗi ngày là tốt cho sức khỏe?

leftcenterrightdel
 Không nên ăn quá 2 - 3 múi sầu riêng mỗi ngày
 
Bộ Y tế công cộng Thái Lan khuyên nên tiêu thụ sầu riêng vừa phải, không quá 2 - 3 múi mỗi ngày vì có thể gây nóng và tăng cân, theo chuyên trang sức khỏe Health Exchange.

Thông báo nêu rõ: Nếu muốn tận hưởng những lợi ích và giá trị dinh dưỡng của sầu riêng, không nên ăn quá 2 - 3 múi mỗi ngày, tránh ăn thường xuyên và giảm bớt khẩu phần tinh bột trong bữa ăn chính, theo Vibravadi Hospital.

Nếu ăn đến 4 - 6 múi, cơ thể sẽ nhận lượng calo tương đương với 2 bữa ăn chính. Lúc đó, nên cắt giảm bớt khẩu phần ăn trong bữa ăn chính.

Các chuyên gia từ Bệnh viện đa khoa Changi (Singapore) cũng khuyến cáo mỗi ngày chỉ nên ăn tối đa 2 - 3 múi sầu riêng, theo Health Exchange.

7 lời khuyên ăn sầu riêng tốt cho sức khỏe

Ngoài việc khuyến cáo nên tiêu thụ sầu riêng vừa phải, Bộ Y tế công cộng Thái Lan cũng đưa ra 7 lời khuyên ăn sầu riêng tốt cho sức khỏe như sau:

leftcenterrightdel
 Người bệnh tiểu đường phải hạn chế ăn sầu riêng

  1. Chọn sầu riêng không quá chín vì trái càng chín sẽ càng ngọt và chứa nhiều tinh bột, đường.
  2. Ăn sầu riêng vào buổi sáng hoặc trong ngày, tránh ăn trước khi đi ngủ. Sầu riêng có hàm lượng calo cao, sẽ càng gây tích tụ mỡ trong cơ thể vì cơ thể không đốt cháy hết năng lượng khi gần giờ ngủ. Và nếu ăn sầu riêng hãy giảm lượng tinh bột và đường trong các bữa ăn khác, theo Vibravadi Hospital.
  3. Không nên dùng sầu riêng chung với các loại thực phẩm giàu năng lượng vì sẽ làm tăng lượng calo nhiều hơn.
  4. Không kết hợp với rượu hoặc nước ngọt vì sầu riêng chứa nhiều chất béo và carbohydrate.
  5. Nên uống nhiều nước lọc sau khi ăn sầu riêng để giúp hạ nhiệt do sầu riêng có tính "nóng".
  6. Ăn sầu riêng dễ dẫn đến tăng cân, vì vậy nên dành thời gian tập thể dục sau khi ăn để giúp đốt cháy năng lượng, tránh tích trữ mỡ. Kết hợp tập thể dục với hạn chế ăn uống có thể giúp kiểm soát cân nặng trong mùa sầu riêng.
  7. Người bệnh tiểu đường phải hạn chế ăn sầu riêng. Loại trái cây này có hàm lượng đường cao. Ăn sầu riêng quá nhiều hoặc quá thường xuyên có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi ăn.

Theo Thanh niên