leftcenterrightdel
 Tỷ lệ sinh ở Hàn Quốc liên tục giảm những năm gần đây khiến nước này phải tìm mọi cách để nâng tỷ lệ sinh

Theo quy định, tất cả phụ nữ có quốc tịch Hàn Quốc cư trú tại Seoul trong độ tuổi sinh sản (từ 20 - 49 tuổi) đều đủ điều kiện nộp đơn nếu họ đã cư trú ở Seoul hơn 6 tháng và mong muốn có con ngay bây giờ hoặc một thời điểm nào đó trong tương lai.

Một số người nộp đơn có thể được lựa chọn dựa trên thu nhập hộ gia đình và kết quả của Nội tiết tố kháng Mullerian, điều này phải được chứng minh thông qua các tài liệu nộp trong quá trình đăng ký.

 
Đơn đăng ký phải được thực hiện trong vòng một năm sau khi quá trình bảo quản lạnh hoàn tất và quá trình này phải bắt đầu sau ngày 1/9 để đủ điều kiện nhận hỗ trợ.

Theo một cuộc khảo sát do Trung tâm sinh sản CHA thực hiện, 69,8% phụ nữ chưa kết hôn và 64% phụ nữ đã kết hôn sẵn sàng bảo quản trứng của mình. Tuy nhiên, phần lớn phụ nữ vẫn chưa thực hiện được vì mỗi ca đông lạnh trứng có giá từ 2,5 triệu won đến 5 triệu won và không được bảo hiểm y tế quốc gia chi trả.

Khoản trợ cấp mà Chính quyền Thủ đô Seoul sẽ cung cấp dự kiến trang trải tới một nửa chi phí tiến hành các xét nghiệm sơ bộ về đông lạnh trứng và chi phí thủ tục y tế. 

Phụ nữ có quốc tịch nước ngoài cũng có thể đăng ký chương trình hỗ trợ này nếu họ đã kết hôn và chồng là công dân Hàn Quốc.

Hôm 24/8, Seoul cũng đã ký một biên bản ghi nhớ với Hiệp hội Bảo hiểm Tổng hợp Hàn Quốc, theo đó sẽ quyên góp tới 4 tỷ won cho đến năm 2026 để hỗ trợ dự án của thành phố. Theo thỏa thuận, Seoul có kế hoạch hỗ trợ tiền cho 150 phụ nữ có thu nhập hộ gia đình thấp hơn thu nhập trung bình.

Chính quyền Thủ đô Seoul có kế hoạch hỗ trợ 300 phụ nữ trong năm nay và mở rộng hỗ trợ lên 1.000 phụ nữ vào năm 2024.

Theo phụ nữ TPHCM