leftcenterrightdel
 Ở Nhật Bản, số ca mắc bệnh có khả năng gây tử vong do vi khuẩn “ăn thịt người” gây ra đang cao kỷ lục. Ảnh:The Star.

Hôm 11/6, Viện bệnh truyền nhiễm quốc gia Nhật Bản cho biết đã có 977 trường hợp mắc hội chứng sốc nhiễm độc liên cầu khuẩn trong nửa đầu năm 2024, The Mainichi đưa tin.

Con số này vượt qua 941 ca được ghi nhận trong cả năm 2023, là số ca được báo cáo cao nhất trong một năm kể từ khi Nhật Bản bắt đầu ghi nhận số liệu vào năm 1999.

Streptococcus pyogenes, hay vi khuẩn “ăn thịt người”, gây ra bệnh này, thường dẫn đến viêm họng do liên cầu khuẩn, nhưng đôi khi có thể dẫn đến hoại tử chân tay và suy đa tạng.

Trong số các tỉnh thành đã ghi nhận ca bệnh ở Nhật Bản, Tokyo báo cáo số ca nhiễm cao nhất là 145 trường hợp.

Viện bệnh truyền nhiễm cho biết ngày càng có nhiều chủng vi khuẩn có hại và dễ lây lan được báo cáo, đặc biệt là ở khu vực Kanto, trung tâm là Tokyo.

Giáo sư Ken Kikuchi, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Đại học Y khoa Phụ nữ Tokyo, cho biết những người có vết thương ở chân đặc biệt dễ bị nhiễm vi khuẩn. Ông nói thêm đối với những bệnh nhân lớn tuổi, thời gian từ khi nhiễm bệnh đến khi tử vong có thể chỉ là 48 giờ đồng hồ.

"Sốt cao kèm theo mê sảng hoặc vết thương sưng tấy nhanh chóng là những dấu hiệu nguy hiểm. Những người có các triệu chứng này nên đi khám ngay lập tức", giáo sư Kikuchi cho biết.

Theo lifestyle.znews