leftcenterrightdel
Con người cần vận động nhiều hơn mỗi ngày. Ảnh minh họa 

Bác sĩ Michel Cymès đã chia sẻ rằng: Lối sống ít vận động, tức là ngồi yên một chỗ trong nhiều giờ chính là nguyên nhân chính dẫn đến tử vong. Ngoài ra, vị bác sĩ này còn cảnh báo về sự nguy hiểm của việc ngồi lâu.

Bác sĩ Michel Cymès cảnh báo: “Nếu chúng ta ngồi yên một chỗ từ 7 đến 8 tiếng mỗi ngày, nguy cơ tử vong của chúng ta sẽ tăng thêm lên 59% so với những người chỉ ngồi một chỗ trong khoảng dưới 4 tiếng”.

Trên thực tế, chúng ta có thể dễ dàng tính ra được kết quả “7 đến 8 tiếng mỗi ngày” thông qua các hoạt động hàng ngày như ba giờ ngồi trước máy tính vào buổi sáng, thêm ba giờ vào buổi chiều, cộng thêm thời gian ngồi trên ghế sofa vào buổi tối trước khi đi ngủ. Bác sĩ cũng chia sẻ thêm rằng: “Hiện nay, con người chúng ta đang ở trong một xã hội ít vận động và điều này đúng là một thảm họa”.

Để thoát khỏi tình trạng này, bác sĩ Michel Cymès khuyên rằng, cứ mỗi một tiếng, chúng ta nên chủ động đứng dậy ít nhất một lần.

Ngoài ra, Bác sĩ Martine Duclos - Chủ tịch của ONAPS (Viện Quan sát quốc gia về hoạt động thể chất và sức khỏe của Pháp) cũng cho biết thêm rằng: “Việc thực hiện các động tác co các cơ chân là quan trọng nhất bởi vì việc không hoạt động của chi dưới có thể làm thay đổi chính cơ chế của các tế bào cơ thể và nhận thức”.

Theo bác sĩ Martine Duclos, nếu chân bất động, lưu lượng máu sẽ thấp đi và không thể kích thích thành động mạch. Việc này ngăn cản việc sản xuất hormone chống đông máu và chống viêm. Hơn nữa, các cơ không còn có thể thực hiện nhiệm vụ như một máy “cảm biến” cholesterol và glucose nữa. Vậy nên, hai chất gây hại này sẽ được lưu trữ xung quanh các cơ quan quan trọng như tuyến tụy hoặc tim, do đó thúc đẩy sự phát triển nhanh của các bệnh tim mạch. Vậy nên, giải pháp duy nhất để phòng tránh các nguy cơ kể trên chính là vận động.

Theo laodong