Bác sĩ Mahammad Juber S, Phó giáo sư tại Trường Y Government Medical College Mahabubnagar (Ấn Độ), đồng ý rằng chuối có đầy đủ các chất dinh dưỡng có thể thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn, theo chuyên trang y tế Medicine Net.

Sau đây là một số chất dinh dưỡng có trong chuối.

Tác dụng không ngờ của việc ăn 1 quả chuối trước khi ngủ- Ảnh 1.

Chuối có nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể. Pexels

Magiê. Magiê có thể thúc đẩy sản xuất "hoóc môn gây ngủ" melatonin và giảm mức hoóc môn gây căng thẳng cortisol, từ đó giúp thư giãn trước khi đi ngủ, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Chuối chứa khoảng 32 mg magiê, vì vậy ăn 1 quả trước khi đi ngủ có thể làm giảm thời gian để chìm vào giấc ngủ.

Vitamin B6. Chuối chứa lượng đáng kể vitamin B6 - chất chịu trách nhiệm chuyển đổi tryptophan thành serotonin, từ đó điều chỉnh nồng độ melatonin trong cơ thể.

Tryptophan. Chuối cũng chứa tryptophan là chất giúp thúc đẩy giấc ngủ. Khi tryptophan đến não, nó sẽ tạo ra serotonin gây buồn ngủ. Serotonin điều chỉnh melatonin, giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn và tăng thời gian ngủ.

Kali. Chuối là nguồn cung cấp kali tuyệt vời. Một quả chuối chứa khoảng 450 mg kali. Ăn chuối trước khi đi ngủ thậm chí có thể làm giảm chứng chuột rút cơ bắp vào ban đêm có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Tác dụng không ngờ của việc ăn 1 quả chuối trước khi ngủ- Ảnh 2.

Ăn 1 quả chuối trước khi đi ngủ, giúp bạn ngủ ngon hơn. Pexels

Những lợi ích tuyệt vời khác của việc ăn chuối trước khi đi ngủ

Ngoài việc giúp có được giấc ngủ ngon hơn, ăn 1 quả chuối trước khi đi ngủ còn mang lại những lợi ích sau:

Giúp no lâu hơn. Chuối chứa hàm lượng cao chất xơ hòa tan pectin, giúp no lâu hơn, ngủ ngon và cũng cải thiện sức khỏe đường ruột.

Giảm lo lắng, căng thẳng. Lo lắng và căng thẳng là nguyên nhân phổ biến gây mất ngủ, nhưng khi bạn muốn chìm vào giấc ngủ nhanh chóng thì 1 quả chuối có thể có ích. Ăn chuối có thể giúp tăng mức serotonin, mang lại tâm trạng vui vẻ.

Có tác dụng giãn cơ. Nếu phải thức giấc giữa đêm vì chuột rút, ăn chuối có thể giúp ngăn ngừa tình trạng gián đoạn giấc ngủ này. Chuối chứa kali, có tác dụng làm giãn cơ, làm giảm chứng chuột rút khó chịu.

Giúp điều hòa huyết áp. Chuối có lượng kali cao, giúp giảm huyết áp và cải thiện lưu thông máu. Kali cân bằng nồng độ natri trong cơ thể, giúp giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tim, theo Medicine Net.

Kiềm chế tình trạng viêm và cải thiện tiêu hóa. Chuối giàu chất xơ, giúp nuôi dưỡng lợi khuẩn đường ruột. Nhờ vậy, ăn chuối có thể làm giảm viêm và khuyến khích hoạt động trơn tru của ruột. Đối với người bị trào ngược axit, chuối có thể làm dịu dạ dày.

Theo Thanh niên