Tầm quan trọng của việc chăm sóc răng miệng

Các nha sĩ, chuyên gia luôn khuyến khích dù ở bất kỳ độ tuổi nào cũng cần chăm sóc răng kỹ lưỡng mỗi ngày, để mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời như:

Bảo toàn chức năng ăn nhai:

Nhai và nghiền nhỏ thức ăn là vai trò chính của hàm răng. Vì vậy, việc giữ gìn răng chắc khỏe, không lung lay sẽ giúp khả năng ăn nhai được bảo toàn. Bạn có thể thoải mái ăn uống và thưởng thức những món yêu thích, mà không phải kiêng cữ quá nhiều.

Ngược lại, khi không chăm sóc và để răng yếu đi, sẽ khiến bạn gặp khó khăn khi ăn nhai như không thể ăn đồ nóng, lạnh, cứng, dai… gây mất cảm giác ngon miệng.

Tại sao cần phải chăm sóc răng miệng đúng cách? - Ảnh 1.

Hàm răng chắc khỏe sẽ giúp ăn uống thoải mái, ngon miệng

- Hàm răng trắng sáng và nụ cười đẹp:

Vệ sinh răng sạch sẽ và chế độ ăn uống khoa học, sẽ giúp bạn sở hữu một hàm răng trắng sáng, không có mảng bám hoặc bị ố vàng, xỉn màu… Nụ cười cũng trở nên duyên dáng và rạng ngời hơn, dễ dàng thu hút ánh nhìn của người đối diện.

- Ngăn ngừa nhiều bệnh lý răng miệng:

Trong môi trường miệng luôn tồn tại hàng tỷ loại vi khuẩn khác nhau. Đặc biệt, mảng bám vôi răng càng nhiều thì càng tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại phát triển, tấn công và gây ra những bệnh lý như sâu răng, viêm tủy, viêm nướu, viêm nha chu…

Vì vậy, để có một hàm răng khỏe đẹp, không mắc bệnh lý thì bạn cần phải quan tâm và chăm sóc răng đúng cách hàng ngày.

- Phòng tránh các bệnh lý toàn thân:

Sức khỏe răng miệng kém có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa, tim mạch, tiểu đường, viêm khớp, nhiễm trùng máu… Thậm chí, bệnh về nướu răng có thể khiến phụ nữ khó mang thai và duy trì thai kỳ khỏe mạnh.

Để bảo vệ bản thân trước những bệnh lý nguy hiểm trên, việc giữ gìn răng miệng khỏe mạnh là rất cần thiết.

- Hơi thở thơm tho, tự tin giao tiếp:

Chăm sóc răng sạch sẽ giúp ngăn mảng bám hình thành và tích tụ. Từ đó vi khuẩn gây hôi miệng không có điều kiện phát triển, giữ cho hơi thở thơm tho. Mang đến cho bạn sự tự tin khi giao tiếp với mọi người.

Chăm sóc răng miệng đúng cách cùng chuyên gia

Theo lời khuyên của Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Hiếu Tùng (cố vấn tại Chuyên Gia Răng Miệng), để giữ cho răng chắc khỏe, bạn cần phải quan tâm và chăm sóc răng kỹ lưỡng mỗi ngày, theo những cách sau đây:

- Đánh răng ít nhất 2 lần/ngày, vào sáng và tối trước khi đi ngủ. Mỗi lần kéo dài 2 - 3 phút.

- Sử dụng bàn chải đánh răng lông mềm, để không gây mòn men răng và tụt nướu. Đồng thời, phải thay mới sau 3 tháng sử dụng.

- Nên chọn kem đánh răng có chứa thành phần Fluoride, sẽ giúp củng cố men răng chắc khỏe và phòng ngừa được bệnh lý sâu răng.

- Sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch thức ăn còn mắc trong kẽ răng.

- Dùng thêm nước súc miệng để tiêu diệt vi khuẩn có hại trong khoang miệng.

- Thăm khám và lấy vôi răng định kỳ 6 tháng/lần.

Tại sao cần phải chăm sóc răng miệng đúng cách? - Ảnh 2.

Chọn sản phẩm theo tình trạng răng để tăng hiệu quả sử dụng

Ngoài ra, TS.BS Hiếu Tùng cũng luôn khuyến khích bạn lựa chọn và sử dụng những sản phẩm phù hợp với tình trạng răng miệng của bản thân. Hơn là chỉ chọn mua theo thói quen, giá tiền… Bởi chỉ khi chọn đúng loại bàn chải, kem đánh răng, nước súc miệng… mới giải quyết được những vấn đề về răng miệng mà bạn đang gặp phải.

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc răng phù hợp và cách sử dụng đúng, thì có thể tham khảo thêm những kiến thức hữu ích trên blog chăm sóc răng miệng.

Hi vọng, với những giải pháp chuyên sâu từ bác sĩ nha khoa, sẽ giúp bạn tìm kiếm được cho bản thân cũng như gia đình các sản phẩm chăm sóc răng chất lượng. Từ đó giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng một cách tốt nhất.

Theo suckhoedoisong.vn