leftcenterrightdel
 Nên bỏ thói quen tắm gội bằng nước có nhiệt độ quá cao (ảnh minh hoạ). Ảnh: Minh Hải

Tắm ngay khi ngủ dậy buổi sáng

Nhiều người có thói quen tắm ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng. Thói quen này nên được loại bỏ vì sau một đêm ngủ, sáng thức dậy, cơ thể chưa tỉnh táo. Tắm vào thời điểm này dễ gây chóng mặt, không tốt cho sức khoẻ.

Tắm ngay sau khi tập thể dục

Sau khi tập thể dục, các mao mạch trên cơ thể vẫn đang giãn nở. Tắm ngay thời điểm này sẽ khiến khí lạnh xâm nhập gây bất lợi cho sức khỏe. Chỉ nên tắm sau khi kết thúc bài tập thể dục khoảng 30 phút và tắm với nước ngang bằng nhiệt độ cơ thể người bình thường, tức là từ 35 độ đến 37 độ C.

Tắm với nhiệt độ nước quá cao

Việc thích sử dụng nước quá nóng khi tắm cũng không tốt cho sức khoẻ. Nhiệt độ quá cao khi tắm sẽ khiến mạch máu bị giãn ra, máu sẽ dồn về da, lượng máu cung cấp cho não và các cơ quan nội tạng bị giảm tương đối. Nhiệt độ nước tắm quá cao còn có thể làm cho não và các cơ quan nội tạng bị thiếu máu cục bộ, dẫn đến hồi hộp, tức ngực, chóng mặt và các cảm giác khó chịu khác. Bên cạnh đó, vào mùa đông, nhiệt độ nước tắm cao còn làm mất đi quá nhiều dầu trên bề mặt da, khiến làn da vốn dễ khô càng thêm khô; thậm chí gây nứt nẻ và ngứa.

Theo laodong