Rước họa vì tăng kích thước cho "cậu nhỏ"

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội vừa cấp cứu cho một trường hợp bệnh nhân nam nhập viện trong tình trạng dương vật nhiều vết tím đen cùng các mảng xơ hóa cứng và bị lệch trục. Qua tìm hiểu bệnh nhân cho biết đã bơm silicon với mục đích tăng kích thước cho dương vật, tuy nhiên sau vài tháng xuất hiện các biểu hiện bất thường và đau nhức. Bệnh nhân đã được cắt lọc toàn bộ da ở dương vật kết hợp lấy các mảng xơ hóa và tạo hình lại.

Đây không phải trường hợp đầu tiên người bệnh tăng kích thước dương vật tại các cơ sở y tế không uy tín và gặp biến chứng. Có nhiều trường hợp nặng có thể phải cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ dương vật gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý nặng nề cho nam giới.

Tăng kích thước dương vật bằng silicon là một trong những hình thức phổ biến được nhiều cơ sở thẩm mỹ "chui" thực hiện. Khi dùng silicon làm tăng kích thước dương vật được xem như được một dị nguyên vào trong cơ thể. Tùy vào từng thể trạng, silicon có thể thích ứng hoặc đào thải hoặc gây ra các phản ứng nhất là với những cơ địa mẫn cảm. Một số biến chứng có thể gặp là chảy máu, nhiễm khuẩn, nhiễm trùng… nếu không được phát hiện sớm có thể gây ra hoại tử, áp xe, sưng, viêm…

Thực hư về các phương pháp tăng kích thước dương vật

Có đến hơn 90% nam giới ám ảnh về kích thước dương vật xuất phát từ lý do tâm lý. Nhiều nam giới có kích thước dương vật bình thường nhưng luôn bị tự ti và muốn tăng kích thước dương vật. Vấn đề tâm lý chiếm phần đông các trường hợp muốn tăng kích thước dương vật. 

Nam giới thường e ngại khi tới thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín mà thường tìm hiểu trên mạng thông qua các website quảng cáo và thực hiện tại các phòng khám chui, thiếu chuyên môn. 

Tại các cơ sở y tế uy tín, việc thực hiện tăng kích thước cho dương vật cần phải có chỉ định của bác sĩ và được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa. Bởi việc tăng kích thước dương vật có thể đi kèm với nhiều tác dụng phụ.

Tăng kích thước 'cậu nhỏ' nhiều người rước họa vào thân- Ảnh 1.
 

Rất nhiều thông tin quảng cáo về cách tăng kích thước dương vật trên mạng xã hội. Người bệnh cần tuyệt đối cẩn trọng trước những thông tin chưa được chứng thực này.

Hiện nay trên thị trường không khó để tìm ra các thông tin quảng cáo về việc tăng kích thước dương vật với nhiều hình thức như thuốc (bôi, uống), chiếu đèn/tia laser, bơm silicon… Những phương pháp này chỉ có thể giúp dương vật tăng kích thước tạm thời, không duy trì được lâu dài. Để tăng kích thước dương vật một cách hoàn thiện, an toàn và lâu dài hiện chỉ có duy nhất phương pháp can thiệp.

Nam giới cần biết rằng, hiện tại chưa có loại thuốc nào được khuyến cáo là có thể tăng kích thước dương vật. Những loại thuốc được quảng cáo là tăng kích thước dương vật chỉ có tác dụng với bề ngoài của dương vật khiến dương vật phù, nề và người sử dụng lầm tưởng rằng kích thước đang tăng lên. Khi nam giới lạm dụng các loại thuốc này có thể dẫn tới nguy cơ dị ứng thuốc, xảy ra các tác dụng phụ gây phản ứng tại chỗ như sưng, tấy, áp xe, hoại tử dương vật…

Do vậy, khi có nhu cầu tăng kích thước dương vật, nam giới cần đến thăm khám tại các bệnh viện uy tín để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn.

Theo suckhoedoisong.vn