Anh Ruibosu ở Nhật đã giảm được gần 69 kg mỡ thừa nhờ nâng tạ và chế độ ăn lành mạnh - ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK

Cách đây 1 năm, anh Ruibosu ở Nhật nặng đến 137 kg. Tỷ lệ mỡ trên cơ thể anh Ruibosu lên đến gần 43%, theo Next Shark.

Nhưng chỉ trong 1 năm, anh đã đánh bay 69 kg mỡ thừa. Lúc này, trọng lượng cơ thể anh chỉ 68 kg, tỷ lệ mỡ là 18,6%. Sự thay đổi trong chỉ số cơ thể của anh Ruibosu khiến nhiều người ngạc nhiên.

Giảm cân thành công đã giúp anh Ruibosu gần như lột xác thành người khác. Để đạt được kết quả này, anh đã tuân thủ theo một chế độ tập luyện nghiêm ngặt cùng ăn uống lành mạnh, loại bỏ các món nhiều đường, tinh bột trắng và chất béo có hại khỏi chế độ ăn hằng ngày.

Trong một đoạn video trên Youtube, anh Ruibosu đã chia sẻ về hành trình giảm cân của mình. Ruibosu cho biết cơ thể nặng 137 kg khiến anh gặp khó khăn khi thực hiện các hoạt động thường ngày. Do đó, anh đã quyết tâm giảm cân.

Ruibosu bắt đầu với các bài tập đơn giản như plank hoặc nhảy tại chỗ. Sau đó, anh chuyển sang nâng tạ. Chỉ sau 3 tháng đầu tiên, anh Ruibosu đã giảm được 29 kg, từ 137 kg xuống còn 108 kg.

Suốt 9 tháng sau đó, anh kết hợp tập kickboxing với nâng tạ để tăng cường cơ bắp và đốt mỡ thừa. Sau 1 năm, anh Ruibosu đã giảm được 69 kg.

Cơ thể không chỉ ít mỡ đi rất nhiều mà phần thân trên cũng săn chắc, nhiều cơ hơn. Khuôn mặt anh cũng thon gọn, mất đi nọng cằm và trông dễ nhìn hơn. Câu chuyện giảm cân của anh Ruibosu không chỉ khiến nhiều người ngạc nhiên mà còn truyền cảm hứng giảm cân cho họ, theo Next Shark.

Theo thanhnien