leftcenterrightdel
Bông cải xanh có thể hỗ trợ giảm chỉ số đường huyết trong cơ thể. Đồ họa: Phương Anh 

Điều quan trọng khi điều trị bệnh tiểu đường là đảm bảo nồng độ đường huyết có trong cơ thể ở mức thấp và bông cải xanh sẽ là một gợi ý.

Thành phần của bông cải xanh có chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết như chất xơ, vitamin A, B9, C, K, phốt pho, kali, đạm, carbohydrates... Đặc biệt, loại rau này có chỉ số đường huyết rất thấp là 10. Điều này khiến bông cải xanh trở thành lựa chọn ăn kiêng tuyệt vời cho những ai có nồng độ đường huyết cao hoặc mắc bệnh tiểu đường.

Theo một nghiên cứu trên trang tin tức sức khoẻ toàn cầu Healthline, hợp chất thực vật sulforaphane có trong bông cải xanh có thể làm giảm lượng đường trong máu, có lợi cho bệnh nhân tiểu đường hay đái tháo đường. Ngoài ra, hợp chất này cũng giúp giảm cholesterol trong máu và giảm stress.

Ngoài giàu sulforaphane, bông cải xanh còn giàu chất xơ. Một chế độ ăn giàu chất xơ có thể giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa và giảm táo bón.

Thêm bông cải xanh vào chế độ ăn cũng giúp hỗ trợ sức khoẻ răng miệng. Hàm lượng vitamin C và canxi có trong loại rau này có tác động tích cực đến việc giảm nguy cơ mắc các bệnh về răng như sâu răng, viêm nướu, viêm lợi... Ngoài ra, hợp chất sulforaphane trong bông cải còn giúp ngăn ngừa sự hình thành tế bào ung thư vòm họng.

Bông cải xanh là loại thực phẩm mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên khi thêm loại rau xanh này vào chế độ ăn, bạn nên lựa chọn bông cải tươi. Điều này giúp các chất dinh dưỡng có thể giữ được lâu hơn.

Đối với những người bị bệnh tiểu đường nên có chế độ ăn lành mạnh, uống nhiều nước, hạn chế rượu bia, tăng cường hoạt động thể chất... Bên cạnh đó, nên kiểm tra chỉ số đường huyết thường xuyên và tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Theo laodong