leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

 

Theo các chuyên gia tâm lý, thói quen cắn móng tay, mặc dù có vẻ như một thói quen vô hại, nhưng thực tế lại có thể ẩn chứa một vài triệu chứng tâm lý rất đáng lưu ý.

Đây là một thói quen của nhiều người nhưng việc cắn móng tay cũng thể hiện sự căng thẳng, lo âu hay thậm chí là một số biểu hiện của những triệu chứng tâm lý nặng hơn.

Một trong những triệu chứng tâm lý của thói quen cắn móng tay chính là mức độ lo âu và căng thẳng tăng cao. Với nhiều người, thường xuyên cắn móng tay có thể là một cách để giảm bớt cảm giác stress.

Mặc dù điều này có thể mang lại sự thư giãn ngắn hạn nhưng nó không giải quyết được nguyên nhân gốc rễ của sự việc, vẫn có thể bị cuốn vào một vòng luẩn quẩn của căng thẳng.

Các chuyên gia tâm lý cũng cho rằng, thói quen cắn móng tay thường xuyên cũng thể hiện về sự thiếu tự tin, ngại tiếp xúc với người lạ hay cởi mở ở trong xã hội. Điều này cũng dẫn đến việc xa lánh mọi người xung quanh, không có nhu cầu giao tiếp với bất cứ ai và hoàn toàn hài lòng với cuộc sống chỉ có một mình.

Việc quen cắn móng tay rất có thể là dấu hiệu của chứng rối loạn lo âu tự kỷ (OCD) hay rối loạn ăn uống. Vì thế, hãy cố gắng từ bỏ thói quen không tốt này cũng như điều chỉnh lối sống sinh hoạt, giảm tránh sự căng thẳng bằng việc giữ một tinh thần lạc quang, tập luyện thể thao và có một chế độ ăn uống thật lành mạnh.

Theo laodong