Sức khỏe là tài nguyên quý giá nhất của con người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết giữ gìn nguồn tài nguyên ấy khi thường xuyên bỏ bê chăm sóc sức khỏe, đến khi về già phải đối mặt nhiều rủi ro bệnh tật.

95% người cao tuổi Việt Nam sống chung với bệnh tật

Theo thống kê, khoảng 95% người cao tuổi Việt Nam có bệnh, chủ yếu là bệnh mạn tính không lây. Trong đó, bệnh xương khớp được xem là nỗi ám ảnh của các bậc cao niên. Số liệu từ Hội Cơ xương khớp Việt Nam cho thấy trung bình cứ 10 người trên 65 tuổi, có đến 6 người phải sống chung với bệnh xương khớp.

 
Jex the he moi, thuc pham bao ve suc khoe anh 1

Bệnh xương khớp khiến nhiều người lớn tuổi đau đớn, hạn chế vận động.

Đối diện các bệnh xương khớp mạn tính như thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp không chỉ khiến người già mất tự chủ vì hạn chế vận động, mà còn tạo áp lực cho xã hội về lĩnh vực chăm sóc y tế và an sinh. Các nghiên cứu trên bệnh nhân khớp chỉ ra sau 5 năm phát bệnh, 60% bệnh nhân bị mất chức năng lao động bình thường và 16% mất khả năng đi lại.

Nguyên nhân chủ yếu khiến người lớn tuổi Việt Nam gặp nhiều vấn đề sức khỏe (một người trung bình mắc 3 bệnh) là ý thức tự chăm sóc khi còn trẻ không cao. Đa số thường bỏ qua những dấu hiệu cảnh báo bệnh tật ở giai đoạn sớm, khiến lúc về già gánh nhiều biến chứng nghiêm trọng.

Phương pháp chăm sóc sức khỏe khi còn trẻ

Quý trọng sức khỏe khi còn trẻ là tiền đề để có cuộc sống vui vẻ, thoải mái và tự chủ về già. Đặc biệt, chú trọng chăm sóc hệ cơ xương khớp - “bộ khung” nâng đỡ toàn cơ thể - là một trong những điều nên được quan tâm hàng đầu.

Trước hết, mỗi người cần định hình lối sống lành mạnh để kiến tạo nên hệ cơ xương khớp chắc khỏe, giảm nguy cơ viêm khớp và thoái hóa khớp. Lối sống khoa học đó được hình thành từ chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất, hạn chế rượu bia và thực phẩm chứa nhiều chất béo, đường, muối. Đồng thời, mỗi người cần duy trì thói quen tập luyện thể dục thể thao, tối thiểu 30 phút/ngày và 5 ngày/tuần.

 
Jex the he moi, thuc pham bao ve suc khoe anh 2

Giải tỏa căng thẳng sau giờ làm giúp cải thiện sức khỏe.

Ngoài dinh dưỡng và tập luyện, lối sống khoa học ngày nay còn bao hàm hai yếu tố là quản lý căng thẳng và yêu thương bản thân. Sau những giờ làm việc mệt mỏi, bạn cần giải tỏa căng thẳng bằng các hoạt động nhẹ nhàng như xem phim, nghe nhạc, đi dạo, thiền, yoga, dã ngoại…

Để yêu thương bản thân, bạn có thể dành thời gian tận hưởng mọi điều tốt đẹp và làm những gì mình thích, hay đơn giản là ăn ngon, mặc quần áo đẹp hơn, không nên chi tiêu quá dè xẻn và suốt ngày đầu tắt mặt tối.

Cùng với lối sống lành mạnh, người trẻ và bậc trung niên nên chủ động chăm sóc hệ xương khớp bằng những sản phẩm bảo vệ sức khỏe.

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghệ sinh học phân tử, các nhà nghiên cứu Mỹ đã sáng chế ra sản phẩm hỗ trợ cải thiện các vấn đề xương khớp, đó là Jex thế hệ mới. Những hoạt chất sinh học từ thiên nhiên trong sản phẩm gồm eggshell membrane, collagen type 2 không biến tính, collagen peptide, turmeric root, chondroitin sulfate… có khả năng điều hòa miễn dịch, kiểm soát quá trình viêm tại khớp, từ đó hỗ trợ giảm đau khớp và làm chậm quá trình thoái hóa khớp.

Khoa học cũng chỉ ra việc cơ thể hấp thu nhóm dưỡng chất kể trên có thể kích thích tế bào sụn sản xuất các chất căn bản (collagen và aggrecan), thúc đẩy quá trình tái tạo sụn, xương dưới sụn và cải thiện chất lượng dịch khớp. Khi phản ứng viêm được kiểm soát, sụn khớp và màng hoạt dịch ổn định sẽ giúp khớp cử động linh hoạt, êm ái.

 

Jex the he moi, thuc pham bao ve suc khoe anh 3

Xương khớp dẻo dai giúp tuổi già sống vui khỏe.

Hệ xương khớp chắc khỏe sẽ giúp cuộc sống về già vui vẻ, thoải mái và tự chủ hơn. Vì vậy, thay đổi thói quen sống và bổ sung dưỡng chất thiên nhiên từ sớm là điều cần thiết.

Theo Zing