Thủ dâm lợi hay hại?

Thủ dâm là hành động kích thích dương vật bằng tác động bên ngoài như dùng tay, suy nghĩ hoặc dùng dụng cụ (tranh ảnh, phim, sextoy…) để tạo hưng phấn và đạt được cực khoái bằng việc xuất tinh.

Nam giới thủ dâm là tốt hay xấu- Ảnh 1.

Nam giới không nên dùng các dụng cụ hỗ trợ thủ dâm bởi khi dùng không thể kiểm soát được độ an toàn và các nguy cơ biến chứng.

Thủ dâm là một hoạt động bình thường ở nam giới, thậm chí có thể mang đến một số lợi ích cho đời sống tinh thần của nam giới như giải tỏa các áp lực căng thẳng trong cuộc sống.

Tuy nhiên, nếu nam giới lạm dụng thủ dâm sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, tâm sinh lý, công việc. Các nhà khoa học khuyến cáo, với những nam giới không phát sinh quan hệ tình dục, mỗi tuần nên thủ dâm từ 1-2 lần là phù hợp. Khi thủ dâm, nam giới không nên sử dụng các dụng cụ hỗ trợ (sextoy) với lý do nguồn gốc xuất xứ chưa được kiểm định và có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm.

Cách cai nghiện thủ dâm

Với những nam giới bị nghiện thủ dâm (tần suất 3-4 lần/tuần hoặc nhiều hơn) sẽ gây ra các vấn đề tâm lý, sức khỏe không tốt. Việc thủ dâm có thể gây ảnh hưởng đến năng lượng, công việc, học tập của nam giới vào ngày kế tiếp. Bên cạnh đó, việc thủ dâm thường xảy ra trong tâm thế vụng trộm khiến nam giới dần có cảm giác giấu giếm, tự ti. Lâu ngày gây ảnh hưởng nặng nề đến thể lực và tinh thần, thậm chí có thể gây ra các bệnh lý như rối loạn cương dương, yếu sinh lý…

Nam giới thủ dâm là tốt hay xấu- Ảnh 2.

Độ tuổi từ 18-25 là độ tuổi dễ thủ dâm và hay lạm dụng thủ dâm nhất.

Nếu nam giới đã nghiện thủ dâm, có thể thử cai nghiện bằng cách giảm dần dần tần suất. Cùng với đó kết hợp các phương pháp sau:

- Tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động thể thao, duy trì lối sống khoa học nhằm tạo ra năng lượng tích cực cho bản thân. Bên cạnh đó thường xuyên tạo cho bản thân có thói quen suy nghĩ tích cực và lành mạnh.

- Không để bản thân ở một mình quá lâu hoặc thức quá khuya. Điều này dễ khiến nam giới có thói quen tìm kiếm các thông tin 18+ từ đó sinh ra nhu cầu muốn giải tỏa.

- Tìm kiếm các mối quan hệ, bạn bè thực sự bên ngoài đời thường từ đó giúp cơ thể sản sinh ra những cảm xúc và hormone tốt hơn.

Theo các nghiên cứu, độ tuổi từ 18-25 là độ tuổi dễ thủ dâm và hay lạm dụng thủ dâm nhất. Nếu nam giới chưa thủ dâm thì không nên thủ dâm, và nếu đã thủ dâm thì nên duy trì tần suất hợp lý, không nên lạm dụng hoặc thủ dâm quá mức gây ra những hậu quả khôn lường.

Theo suckhoedoisong.vn