leftcenterrightdel
 Không phải loại thực phẩm nào chế biến cùng salad cũng trở thành món ăn lành mạnh trong quá trình giảm cân. Đồ họa: Thùy Dương.

 

Những thứ không nên thêm vào món salad:

Các sản phẩm chế biến từ sữa

Không nên thêm các sản phẩm từ sữa như bơ, phô mai vì sẽ làm tăng thêm chất béo và carbohydrate không tốt cho sức khỏe.

Cho mayonnaise vào salad sẽ kích thích vị giác nhưng không tốt cho sức khỏe vì chúng có hàm lượng chất béo cao. Vì vậy, những người đang tìm cách kiểm soát cân nặng không nên cho mayonnaise vào salad.

Hạn chế thịt

Với các loại thực phẩm kết hợp, thịt được đưa vào món salad để cung cấp protein nhưng có thể dẫn đến tình trạng tiêu thụ quá nhiều calo. Thay vào đó, bạn nên bổ sung một số loại đậu sẽ tốt hơn vì loại thực phẩm này cung cấp ít calo, cho bạn một chế độ ăn kiêng lành mạnh.

Thực phẩm chứa carbohydrate tinh chế

Salad mì ống không được gọi là salad vì trong bát salad này có chứa carbohydrate tinh chế. Bạn chỉ nên thêm các thực phẩm chứa nhiều chất xơ, protein, chất béo lành mạnh và kiểm soát tốt lượng thực phẩm cho vào salad để giảm cân hiệu quả.

Những thứ chắc chắn phải có trong món salad:

Các loại hạt

Việc thêm trái cây khô và các loại hạt không chỉ làm cho món salad trở nên lành mạnh hơn, ngon hơn mà còn cung cấp một lượng lớn chất xơ cần thiết cho cơ thể. Thêm hạt hạt bí ngô không chỉ làm tăng độ giòn cho món salad mà còn tăng thêm dinh dưỡng.

Các loại rau

Cố gắng đưa nhiều loại rau có thể ăn sống vào bát salad, ví dụ, củ cải đường, ớt chuông. Các loại thực phẩm này không chỉ thêm màu sắc cho món salad mà còn rất giàu chất sắt. Thêm một số loại đậu, giá đỗ thay thế cho thịt để bổ sung protein.

Trái cây và mật ong

Thêm trái cây và mật ong vào món salad có tác dụng như chất tạo ngọt tự nhiên, giúp tăng cường giá trị dinh dưỡng của món salad.

Theo laodong