leftcenterrightdel
 

 

Những thực phẩm phổ biến giúp xương chắc khỏe sau tuổi 50. Đồ họa: Hạ Nguyễn

1. Cá mòi

Xương dăm của cá mòi sau quá trình chế biến sẽ mềm và có thể nhai được. Xương cá mòi chứa một số chất dinh dưỡng bao gồm canxi, vitamin D, phốt pho và giàu axit béo omega-3, tất cả đều hỗ trợ sức khỏe xương. Ngoài ra, hãy chọn loại có da vì da cá mòi cũng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng.

2. Rau lá xanh

Vitamin K là một chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong mật độ xương và sức khỏe xương nói chung. Cải xoăn, cải xanh, cải cầu vồng, rau bina và các loại rau xanh khác là nguồn cung cấp vitamin K dồi dào cho một bữa ăn lành mạnh. Chỉ cần nửa đĩa cải xoăn nấu chín đã cung cấp hơn 400% nhu cầu vitamin K hàng ngày của bạn.

3. Sữa đậu nành

Sữa đậu nành thường cũng bổ sung chất dinh dưỡng tốt cho xương. Đối với những người hạn chế sữa động vật vì nhiều lý do, sữa đậu nành, sữa chua và đậu phụ có thể là nguồn bổ sung canxi tăng cường sức khỏe xương cho bạn.

4. Bánh quy phô mai

Ngoài việc là món ăn nhẹ tiện lợi khi di chuyển, những miếng phô mai giòn này còn là nguồn canxi tuyệt vời, góp phần giúp xương chắc khỏe.

5. Trứng

Cơ thể bạn không thể hấp thụ canxi một cách tối ưu nếu không có vitamin D, trong khi trứng là nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời. Một quả trứng lớn, được đánh tan, chứa 44 IU (đơn vị tiêu chuẩn để đo lường các chất), và hầu hết người lớn cần khoảng 15 microgam hoặc 600 IU vitamin D mỗi ngày.

Theo laodong