leftcenterrightdel
 Trà gừng hạt thì là mang đến nhiều tác dụng cho sức khỏe

 

Tác dụng của nước gừng hạt thì là

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng gừng giúp kích thích dịch tiêu hóa, tăng cường tiêu hóa và làm giảm các vấn đề tiêu hóa phổ biến như đầy hơi và khó tiêu. Trong khi đó hạt thì là chứa dầu tự nhiên có đặc tính kháng khuẩn và có hợp chất chống viêm giúp giảm viêm trong cơ thể, có lợi cho các tình trạng như viêm khớp. Khi hai siêu thực phẩm này kết hợp với nhau sẽ tạo nên một hỗn hợp tổng thể với 6 lợi ích chính sau.

Hỗ trợ tiêu hóa

Theo các chuyên gia, cả thì là và gừng đều được biết đến với đặc tính tiêu hóa. Thì là giúp thư giãn đường tiêu hóa, giảm đầy hơi, trong khi gừng kích thích các enzym tiêu hóa, thúc đẩy quá trình tiêu hóa tốt hơn.

Giảm viêm

Nghiên cứu chỉ ra rằng hai thành phần này cũng giúp giảm viêm ở mức độ lớn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, gừng có chứa các hợp chất chống viêm mạnh gọi là gingerols, giúp giảm viêm trong cơ thể. Thì là cũng có đặc tính chống viêm. Khi gừng và hạt thì là kết hợp với nhau sẽ gia tăng lợi ích giảm viêm cho sức khỏe tổng thể.

Làm hơi thở thơm mát

 Hạt thì là được biết đến với khả năng làm hơi thở thơm mát. Nhai hạt thì là hoặc uống nước pha thì là giúp giảm hôi miệng bởi nó hoạt động như một chất làm thơm miệng tự nhiên. Theo các chuyên gia, gừng có chứa gingerol, chất kích hoạt các enzyme trong nước bọt phá vỡ và trung hòa các hợp chất lưu huỳnh có mùi gây hôi miệng. Phương pháp nhai gừng tươi là để chữa hôi miệng đã được sử dụng từ lâu.

Tăng cường trao đổi chất

Gừng được biết đến với tác dụng tăng cường trao đổi chất, giúp cơ thể đốt cháy calo hiệu quả hơn. Điều này đặc biệt có lợi cho việc quản lý cân nặng và mức năng lượng tổng thể. Ngoài ra, theo các chuyên gia y tế, hạt thì là rất giàu chất xơ, hỗ trợ giảm cân và ngăn chặn cơn đói. Hạt thì là hoạt động như một loại thuốc lợi tiểu và thúc đẩy cải thiện quá trình trao đổi chất.

leftcenterrightdel
Hạt thì là có nhiều có nhiều công dụng với sức khỏe 

 

Giảm buồn nôn

Gừng được biết đến như một phương thuốc tự nhiên cho chứng buồn nôn và say tàu xe. Theo các chuyên gia y tế, uống nước pha gừng giúp giảm bớt cảm giác buồn nôn và cải thiện sự thoải mái về tiêu hóa nói chung. Ngoài ra, gừng như một loại gia vị có đặc tính chống viêm và cải thiện tiêu hóa, đồng thời hỗ trợ giải phóng các hormone điều hòa huyết áp để làm dịu cơ thể và giảm buồn nôn. Trong khi đó nhai hạt thì là hoặc uống trà gừng thì là giúp làm dịu dạ dày và kiểm soát tình trạng nôn mửa.

Giải độc cơ thể

Cả thì là và gừng đều có đặc tính giải độc. Thì là giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể bằng cách thúc đẩy sản xuất nước tiểu, trong khi gừng hỗ trợ chức năng gan và giúp cơ thể loại bỏ các chất thải và giúp giải độc cơ thể.

Cách làm nước gừng thì là đơn giản

Ngâm 2 thìa hạt thì là trong cốc nước qua đêm. Sáng hôm sau, bạn lọc nước thì là, rồi thêm nước gừng vào cốc nước thì là đã lọc. Uống nước này sau mỗi bữa ăn để cảm nhận được sự dễ chịu và thư thái.

Theo vov