Hạt bí ngô giúp tim khỏe mạnh: Trong 1/4 cốc hạt bí ngô chứa gần 1/2 lượng magie nên dung nạp hàng ngày theo khuyến cáo dinh dưỡng. Magie đã được chứng minh có lợi cho huyết áp và giúp ngăn ngừa bệnh ngừng tim đột ngột, đau tim và đột quỵ.

Hạt bí ngô hỗ trợ miễn dịch: Hạt bí ngô là một nguồn giàu kẽm - một vi chất quan trọng đối với cơ thể, giúp tăng cường miễn dịch, tăng trưởng tế bào, cải thiện giấc ngủ, tâm trạng, điều tiết insulin và cải thiện chức năng sinh dục cho nam giới.

Hạt bí ngô cung cấp chất béo thực vật Omega-3: Các loại hạt thô và hạt, trong đó có hạt bí ngô, là một trong những nguồn tốt nhất cung cấp omega-3 thực vật.

Hạt bí ngô cải thiện sức khỏe tuyến tiền liệt: Hạt bí ngô từ lâu đã được đánh giá là một thực phẩm tự nhiên quan trọng cho sức khỏe của nam giới. Hàm lượng kẽm cao trong hạt bí ngô là nhân tố quan trọng giúp tăng cường sức khỏe tuyến tiền liệt ở nam giới.

Hạt bí ngô phòng chống bệnh đái tháo đường: Các nghiên cứu trên động vật cho thấy, hạt bí ngô có thể giúp cải thiện kháng insulin và giúp ngăn ngừa các biến chứng bệnh đái tháo đường.

Hạt bí ngô có lợi cho phụ nữ sau mãn kinh: Dầu hạt bí đỏ rất giàu phytoestrogen tự nhiên và theo các nghiên cứu, nó có thể giúp gia tăng đáng kể cholesterol tốt, giảm huyết áp, giảm cơn nóng bừng, nhức đầu, đau khớp... cho phụ nữ sau mãn kinh.

Hạt bí ngô tốt cho tim và sức khỏe gan: Hạt bí ngô, giàu chất béo lành mạnh, chất chống oxy hóa và chất xơ, có lợi cho tim và cho gan, đặc biệt khi trộn với hạt lanh.

Hạt bí ngô giúp chống viêm: Một nghiên cứu trên động vật cho thấy, hạt bí ngô có tác dụng như thuốc chống viêm indomethacin dùng trong điều trị viêm khớp./.

Theo vov